SocialPeta và Nativex cùng phát hành Sách trắng 2020 về quảng cáo trên Thị trường Di động Toàn cầu

Dưới đây là bản tổng kết mà bạn nên đọc về dữ liệu toàn cầu và dự đoán xu hướng cho thị trường di động vào năm 2021.

Một báo cáo về quảng cáo do SocialPeta & Nativex cùng hợp tác và phát hành, tổng cộng 80 trang. Bản báo cáo này đưa ra đánh giá về dữ liệu thị trường di động toàn cầu trong năm 2020 và các xu hướng trong lĩnh vực Internet di động. Để biết thêm chi tiết, hãy nhấp liên kết này để tải toàn bộ báo cáo trên trang web chính thức của SocialPeta.

NỘI DUNG CHÍNH

Trong năm 2020, xu hướng làm việc tại nhà chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ. Từ đó ứng dụng di động là một trong những ngành hưởng lợi nhiều nhất. Đặc biệt do ảnh hưởng của việc phong tỏa vì Covid-19, thời gian mọi người sử dụng thiết bị di động ngày càng lớn.

Nền kinh tế toàn cầu đã mở ra kỷ nguyên “Hậu thiên nga đen”, việc nắm bắt cơ hội và trau dồi thói quen của người dùng sẽ là chìa khóa cho sự phát triển lâu dài của ứng dụng di động.

GAME TRÊN DI ĐỘNG: NHỨNG THAY ĐỔI ĐÁNG KỂ TRONG MÔ HÌNH QUẢNG CÁO

Năm 2020, hoạt động quảng cáo trên thị trường di động toàn cầu vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, tỷ lệ quảng cáo trên game so với ứng dụng là 2: 8.

Người ta ước tính có hơn 350.000 ứng dụng di động trên toàn cầu sẽ tham gia thị trường mua bán nội dung số vào năm 2021.

The trend of global advertisers in 2020

Về xu hướng quảng cáo, số lượng nhà quảng cáo năm 2020 tăng 7,8% so với năm 2019. Trong đó, Q1 là quý tăng trưởng mạnh mẽ nhất, chiếm tới 32%; đỉnh điểm là tháng 1 năm 2020, vượt trên 20.000. Sau đó, nó giảm dần cùng với những biến động cho đến khi tăng trở lại vào Q4. Đối với số lượng quảng cáo, Q1 và Q4 là những giai đoạn có số lượng quảng cáo nhiều nhất; trong quý 4, tỷ lệ nhà quảng cáo Android so với nhà quảng cáo iOS là 6: 4.

Về thể loại game, số lượng nhà quảng cáo về thể loại giải đố và sáng tạo là cao nhất, lần lượt đạt gần 11.000 và hơn 2,8 triệu. Game chiến thuật là những người chạy quảng cáo lớn nhất, với trung bình mỗi nhà quảng cáo đặt 359 mẩu quảng cáo hàng năm. Các quảng cáo của trò chơi mô phỏng được người dùng yêu thích nhất, nhận được ủng hộ cao nhất.

Về hình thức quảng cáo, video vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà quảng cáo, chiếm hơn 60% tổng số quảng cáo. Trong đó quảng cáo có thể chơi trực tiếp tăng mạnh từ mức dưới 2% vào đầu năm 2020 lên gần 8% vào quý 4/2020. Đối với các hình thức quảng cáo, quay phim màn hình, phim sitcom, tường thuật người thật chơi game, hoạt hình MG, v.v. là những hình thức phổ biến nhất. Quảng cáo à những video hướng dẫn về Game Play là phù hợp nhất với các thể loại casual games. Quảng cáo người thật đanh chơi game thường phù hợp với trò chơi 3D hạng trung và hạng nặng (game đồ họa 3A), chẳng hạn như RPG và SLG. Trong số các kênh quảng cáo quốc tế, Facebook (FB News Feed, Audience Network, Instagram, Messenger) và Google (Google Ads, YouTube) vẫn là những kênh phổ biến nhất.

Về quốc gia, quảng cáo ở Mỹ đạt mức cao nhất vào tháng 4, và số lượng nhà quảng cáo ở Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt tăng 15,4% và 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tương lai, với nhu cầu về nội dung số ngày càng tăng, “Thế hệ Z” đã và đang trở thành người dùng thống trị, các video ngắn và live streams đang trở nên lan truyền với nền kinh tế làm việc tại nhà (do ảnh hưởng dịch bệnh như Covid-19). KOLs và livestreamer sẽ là những hình thức quảng cáo phổ biến giữa các loại hình thức quảng cáo. Với sự xuất hiện của ‘SHEconomy’, thị trường game hướng đến phụ nữ có rất nhiều tiềm năng và các trò chơi kết hợp giữa giải trí và khoa học có triển vọng cũng rất rất tốt.

ỨNG DỤNG KHÔNG PHẢI TRÒ CHƠI: THỊ TRƯỜNG ỨNG DỤNG VIDEO NGẮN RẤT ẤN TƯỢNG

The trend of global non-game advertisers in 2020

Dịch bệnh COVID-19 không chỉ  tác động đến nền kinh tế, mà còn ảnh hưởng đến cả quảng cáo di động. Số lượng quảng cáo cho thấy sự dao động trong việc mua quảng cáo của các nhà quảng cáo trên thiết bị di động toàn cầu dao động vào năm 2020. Nhưng sự suy thoái đã đảo ngược một chút vào tháng 9; nó đạt đến đỉnh lần lượt vào tháng 4 và tháng 10.

The changing trend of non-game advertisers from 2019 to 2020

Về xu hướng quảng cáo, số lượng nhà quảng cáo tăng 60,1% vào năm 2020 so với năm 2019 và tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất là trong 6 tháng đầu năm, lần lượt trên 80% trong Q1 và Q2 so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ nhà quảng cáo trên Android tiếp tục tăng 62,44% trong quý 1 năm 2020 và sau đó tăng trở lại nhẹ ở các quý tiếp theo. Hiện tại, tỷ lệ nhà quảng cáo trên Android so với nhà quảng cáo iOS là gần 6: 4.

Về loại hình quảng cáo, các nhà quảng cáo về thời trang đời thường chiếm tỷ trọng lớn nhất với 23%. Ứng dụng mua sắm đóng góp tỷ lệ mua quảng cáo cao nhất, trung bình nhà quảng cáo đặt hơn 200 mẩu quảng cáo hàng năm; các quảng cáo về ứng dụng dạng Tool tiếp cận người dùng tốt nhất, trung bình mỗi quảng cáo đều đạt được mức độ phổ biến rất cao. Nội dung UGC và các công cụ chỉnh sửa video cũng thúc đẩy sự bùng nổ về quảng cáo về thị trường ứng dụng video, điều này cho thấy triển vọng lớn mà bạn nên xem xét.

Trong số tất cả các loại quảng cáo, quảng cáo dạng tĩnh như hình ảnh hoặc slide ảnh được các nhà quảng cáo cho ứng dụng ưa thích nhất. Tỷ lệ quảng cáo slide ảnh vượt trên 50% trong Q1 và Q2; quảng cáo hình ảnh cũng tăng đáng kể và chiếm 44,45% trong Q4; quảng cáo video không được thuận lợi như ứng dụng, nhưng nó vẫn tiếp tục tăng vào năm 2020 và đạt gần 19,2% trong quý 4. Dựa trên dữ liệu, 5 kênh phân phối quảng cáo hàng đầu là FB News Feed, Instagram, Audience Network, Messenger và Google Ads (Admob).

Popular Country – USA

Xét về quốc gia, số lượng nhà quảng cáo cao nhất ở Hoa Kỳ trong tháng 11, đạt gần 30.000 nhà quảng cáo; số lượng nhà quảng cáo ở Nhật Bản và Hàn Quốc đều tăng 14,41% vào năm 2020 và số lượng quảng cáo cũng tăng 14,03%;

Các nhà quảng cáo ứng dụng thể loại Tool, mua sắm và thời trang được xếp hạng 3 ở Đông Nam Á, duy trì trung bình khoảng 9.000 nhà quảng cáo hàng tháng.

Trong tương lai, khi lợi thế và xu hướng học tập, làm việc và các dịch vụ trên Internet di động được thúc đẩy vào năm 2020, nền kinh tế trực tuyến có triển vọng phát triển tốt và các ứng dụng video, giải trí và tiêu dùng toàn cầu sẽ tiếp tục bùng nổ. Trong ngắn hạn, tình trạng “phong tỏa và thúc đẩy làm việc online” sẽ tiếp tục, với các ứng dụng du lịch xuyên quốc gia dần suy thoái và các ứng dụng về logistic và tài chính quốc tế sẽ có nhiều cơ hội bùng nổ.

Giới thiệu SocialPeta

+ Trang web chính thức: https://www.socialpeta.com

+ ĐT: + 84-385681428

+ Email: lina@socialpeta.com

SocialPeta, một nền tảng phân tích tiếp thị quảng cáo trực tuyến ra mắt vào năm 2016, phủ sóng hơn 70 kênh quảng cáo toàn cầu với nhiều sản phẩm và cung cấp công cụ phân tích đa chiều về hơn 5 triệu nhà quảng cáo và hơn 1 tỷ mẫu dữ liệu quảng cáo, để giúp khách hàng nắm bắt kịp thời các chiến lược quảng cáo của đối thủ cạnh tranh và xu hướng của thị trường trong ngành. Các đối tác của chúng tôi bao gồm Google, Alibaba, NetEase Games, Baidu, BIGO LIVE, Gismart, VNGgame và các công ty nổi tiếng khác.

Giới thiệu về Nativex

+ Trang web chính thức: https://www.nativex.com

+ Email: sales@global.nativex.com

Là một nền tảng tiếp thị di động tập trung vào hiệu quả, Nativex cung cấp nền tảng quảng cáo thông minh một cửa XMP và kết nối các phương tiện truyền thông cần thiết trong và ngoài nước, KOLs và các dịch vụ sáng tạo. Để quảng cáo đa kênh đạt hiệu quả, hướng quảng cáo đến sự tăng trưởng kinh doanh, và quảng bá thương hiệu tiếp cận nhiều người dùng tại thị trường Trung Quốc và các thị trường lớn trên toàn cầu. Giờ đây, Nativex đã phục vụ hơn 3.000 nhà quảng cáo và hợp tác với hơn 600 ứng dụng ở nước ngoài, đồng thời cung cấp dịch vụ quảng cáo thông qua tất cả các kênh truyền thông, bao phủ hơn 60 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Khách hàng của chúng tôi bao gồm Alibaba, NetEase Games, Tencent, Myntra, Netmarble, v.v.

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet