Những mục tiêu tươi sáng của làng game Việt trong năm 2017

Năm 2016 đã làm thay đổi khá nhiều bộ mặt của làng game Việt theo hướng tích cực và năm 2017 hứa hẹn cũng sẽ như thế và có khi còn tốt hơn!

Việt Nam vẫn là quốc gia có nền game online phát triển

Trong suốt nhiều năm qua, Việt Nam đã từ một thị trường vô danh trở thành tâm điểm của loại hình trò chơi trực tuyến tại khu vực Châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng vì tốc độ phát triển vượt bậc của mình. Số lượng người chơi gia tăng đột biến, kéo theo quy mô và số lượng của các đơn vị phát hành cũng có sự bùng nổ liên tục. Cùng với đó, việc nắm bắt được nhiều khía cạnh khác nhau của game online vừa giúp cộng đồng không sợ thiếu game vừa bảo đảm nguồn thu cho đơn vị phát hành.

2game-3q-360mobi-ra-mat-tuong-moi-anh-2s.jpg (2048×1365)

Mua game của nhiều quốc gia khác

Qua nhiều năm, lựa chọn phát hành một sản phẩm Trung Quốc vẫn dễ dàng hơn so với việc phải đàm phán rồi đưa về game online có chiều sâu về gameplay từ Hàn Quốc, Châu Âu hay Nhật Bản. Tuy nhiên do bản chất của game Trung Quốc là trùng lặp quá nhiều về nội dung, hình ảnh nên đến một lúc nào đó, người chơi sẽ phải từ bỏ để tìm một bến đỗ mới cho mình.

2game-xuat-kich-big-update-dang-kinh-ngac-7s.jpg (1920×1080)

Và thật may mắn khi trong năm 2016 vừa qua chúng ta cũng có dịp thử qua một trò chơi khá đình đám của trời Tây và không xuất xứ từ Trung Quốc là Xuất Kích. Hay tại thị phần game mobile online rất nhiều các công ty game nước ngoài đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Đài Loan,…đang nỗ lực mang đến các sản phẩm chất lượng đi kèm cả việc hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt để game thủ chúng ta dễ dàng hội nhập hơn! Cho nên bước sang năm 2017 chắc chắn thị trường game online trong nước sẽ có sự chuyển biến tích cực hơn nữa về các đầu game mới được mang về và phát hành ra đến từ nhiều quốc gia đi kèm văn hóa khác nhau hơn.

Tân binh trỗi dậy trong khâu phát hành game

Sự suy tàn của những “đại gia” làng game thuở nào đã tạo tiền đề cho những NPH Game mới dễ dàng nhập cuộc hơn. Mặc dù không mang về các hợp đồng có giá trị lớn hay các trò chơi hiện đại nhất, song những tân binh này lại rất chịu khó khai thác thêm sản phẩm mới, mở rộng về thể loại để phục vụ game thủ. Hay có, dở có, nhưng nhìn chung thì cũng bắt đầu có những tác động nhất định lên cộng đồng.

Game di động tiếp tục bùng nổ

Những đơn vị phát hành game online trên điện thoại di động sẽ trở thành trụ cột vững chắc trong năm 2017, tiếp tục khai tác tốt hơn cộng đồng người dùng mobile ở nước ta. Và khi thời khắc giao thoa năm cũ vừa qua, thị trường online mobile game ở Việt Nam đã có bước tiến vượt bậc về cả số lượng lẫn chất lượng trong ngay khoảng giữa năm 2016 vừa qua.

2game-thi-truong-game-viet-tuoi-sang-2017-a1.jpg (1200×694)

Và bản thân những NPH Game trước nay chỉ gắn bó với dạng game client, webgame cũng bắt đầu lấn sân bằng hàng loạt sản phẩm mới chất lượng. Tất nhiên, công tác quảng bá cho các sản phẩm này đã được đầu tư rất mạnh hòng chiếm giữ thị phần và chinh phục người chơi tốt hơn tiêu biểu như Võ Lâm Truyền Kỳ Mobile của VNG hay Liên Quân mobile của Garena và Phục Kích mobile của VTC Game chẳng hạn.

Chuyển dịch cách thức quảng cáo game đến người chơi khôn khéo hơn

Đã qua rồi cái thời câu kéo người chơi đến với sản phẩm mới bằng vài hình ảnh giới thiệu sơ sài hay cosplay về nhân vật nữ gợi cảm nào đó. Muốn được chú ý thì NPH Game phải biết sử dụng các chiêu trò độc đáo hoặc thậm chí phản cảm hơn nhiều. Việc sử dụng hình ảnh nóng bỏng theo kiểu thiếu vải hay body painting hiện vẫn được các NPH Game áp dụng và mang lại hiệu quả đáng kể. Tuy nhiên cộng đồng game thủ cũng phản ứng mạnh mẽ trước các teaser mang nội dung người lớn hay ảnh, clip quá hở hang nhằm che đậy cho phần nội dung game kém đặc sắc.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet