Khám phá thị trường quảng cáo Game nửa đầu năm 2021

Game di động vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi vì tính tiện lợi của nó đặc biệt là trong tình hình đại dịch vẫn đang rất nghiêm trọng.

Tình hình đại dịch vẫn đang rất nghiêm trọng ở nhiều quốc gia, rất nhiều nhà máy, xí nghiệp trên khắp thế giới phải đóng cửa. Mọi người dành phần lớn thời gian ở nhà, do đó game vẫn là hình thức giải trí chủ yếu của mọi người. Trong số đó, Game di động vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người bởi vì tính tiện lợi của nó. Điều này chắc chắn là cơ hội lớn cho các công ty game trên thế giới.

TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG GAME DI ĐỘNG TRONG NỬA ĐẦU NĂM 2021

+ Số lượng nhà quảng cáo có xu hướng tăng nhẹ:

Trong năm 2020, ngành công nghiệp game di động đã có nhiều cơ hội để phát triển mạnh mẽ, nhờ đó mà số lượng nhà quảng cáo trên toàn cầu cũng tăng mạnh. Đến năm nay, theo thống kê 6 tháng đầu năm, số lượng nhà quảng cáo tiếp tục tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái với mức tăng 1.78%

Tuy nhiên, có một điều thú vị là ở hầu hết các khu vực thì số lượng nhà quảng cáo lại giảm, chỉ có duy nhất khu vực Bắc Mỹ và châu Đại Dương là tăng. Trong đó, tăng mạnh nhất là khu vực Bắc Mỹ, với mức tăng 19.79%

So sánh số tiền dành cho quảng cáo trên thế giới và các khu vực chính

+ Số lượng các nhà quảng cáo thường xuyên có xu hướng tăng, trung bình hàng ngày đạt 7 triệu:

Về tổng thể, số tiền mà các nhà quảng cáo thường xuyên bỏ ra có xu hướng tăng, đặc biệt trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4/2021.

Xu hướng số lượng quảng cáo cũng khá tương đồng với xu hướng tăng số lượng nhà quảng cáo. Số lượng quảng cáo đạt đỉnh trong tháng 4, với hơn 7 triệu lượt.

Xu hướng số tiền quảng cáo và quảng cáo

+ Tỷ lệ quảng cáo video tăng lên:

Loại hình quảng cáo bằng viđeo vẫn là loại hình quảng cáo chủ yếu, chiếm 87,64%, tỷ trọng tăng 17.51% so với cùng kỳ năm trước.

So sánh các loại hình quảng cáo trên các nền tảng

Theo tiêu chí nền tảng phân phối quảng cáo, quảng cáo trên Android chiếm tỷ trọng cao nhất, với 58%..

+ Phân tích các khu vực game sôi động:

Bài viết này sẽ tập trung vào phân tích 3 thị trường game lớn nhất là Hoa Kỳ, Nga và Đông Nam Á

Hoa Kỳ

Hoa Kỳ là thị trường di động lớn nhất và cũng là thị trường có số lượng người dùng di động nhiều nhất.

Trong nửa đầu năm 2021, trung bình số lượng nhà quảng cáo hoạt động hàng ngày trong Hoa Kỳ tăng nhẹ, số tiền quảng cáo khoảng 5.46 triệu USD.

Về số lượng quảng cáo thì tăng mạnh, đạt đỉnh vào giữa tháng 4, với con số khoảng 5.45triệu.

Xu hướng số lượng nhà quảng cáo và lượng quảng cáo ở Hoa Kỳ

Như biểu đồ dưới đây, các nhà quảng cáo game casino có lợi thế lớn và các thế hạng đứng đầu chủ yếu là các game casual.

Các bảng xếp hạng trên Android vẫn chiếm lợi thế và các nhà quảng cáo thì vẫn thích Facebook làm kênh phân phối chính.

Top 10 nhà quảng cáo game tại Hoa Kỳ

Quảng cáo sáng tạo: Coloring Book

Đây là game dạng tô màu được thiết kế dành riêng cho trẻ em. Trong đó có hàng trăm ngàn sách tô màu khác nhau, được cung cấp cho trẻ em học cách tô màu. Từ đó nâng cao niềm yêu thích hội họa của trẻ nhỏ.

Các loại quảng cáo thể loại này chủ yếu là cảnh vẽ tay hoặc là sử dụng người thật như thiếu niên, nhi đồng.. Phù hợp với đối tượng của game.

Nga

Là một trong những thị trường lớn nhất Châu âu, Nga có số lượng lớn người dùng di động (vẫn tiếp tục tăng) và tiềm năng mang loại doanh thu. lợi nhuận vô cùng to lớn.

Gần một nửa dân số Nga chơi game và chi tiêu khoảng 1.7 tỷ đôla cho lĩnh vực này mỗi năm.

Số lượng nhà quảng cáo hoạt động ở Nga luôn duy trì ở mức ổn định, khoảng 4 triệu.

Về quy luật quảng cáo, thị trường Nga có xu hướng tăng trước tháng 4, đạt đỉnh ở mức 2.5 triệu nhưng lượng quảng cáo bắt đầu có xu hướng giảm và tiếp tục giảm cho đến hiện tại.

Xu hướng nhà quảng cáo và số lượng quảng cáo ở Nga

Tại Nga, các quảng cáo SLG và STG chiếm vị trí đầu tiên. So với thị trường Hoa Kỳ, tỷ lệ game hạng vừa và nặng rõ ràng là cao hơn, và có sự cân bằng giữa hai nền tảng Android và iOS.

Top 10 quảng cáo game mobile tại Nga

Quảng cáo sáng tạo: Idle Ark: Build at Sea

Idle Ark Survival (Idle Ark Survival) là một trò chơi mô phỏng hoạt động kinh doanh theo dạng hoạt hình. Trong trò chơi, người chơi sẽ vận hành một trang trại theo cách riêng của mình.

Hầu hết ý tưởng quảng cáo là đều bắt đầu với cảnh thảm họa tận thế như sóng thần, và thêm các cảnh trò chơi theo phong cách pixel.

Đông Nam Á

Theo dữ liệu thống kê, Đông Nam Á trở thành khu vực có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong ngành công nghiệp game. Toàn bộ khu vực Đông Nam Á có 9.5 triệu người chơi, với doanh thu hơn 40 tỷ đôla Mỹ. Đồng thời, ngành công nghiệp game di động là lĩnh vực chiếm thế thống trị thị trường game trong khu vực, với tỷ trọng doanh thu khoảng 70% tổng doanh thu từ game, khiến khu vực này trở thành một trong những thị trường trò chơi di động phát triển nhanhh nhất trên thế giới.

Số lượng nhà quảng cáo và ý tưởng sáng tạo quảng cáo ở Đông Nam Á thấp hơn ở Mỹ, nhưng về cơ bản có xu hướng chung giống nhau.

Số lượng nhà quảng cáo hoạt động thường xuyên hàng ngày ở Đông Nam Á tương đối ổn định, khoảng 5.6 – 5.8 nghìn.

Đối với ý tưởng sáng tạo, thị trường này có xu hướng tăng vào khoảng trước tháng 4, đạt mức đỉnh với múc 3.8 triệu vào đầu tháng 4, sau đó lượng quảng cáo giảm dần.

Xu hướng lượng nhà quảng cáo và quảng cáo tại Đông Nam Á

Tại thị trường Đông Nam Á, vị trí dẫn đầu trong danh sách các game phổ biến về cơ bản được chia đều cho game casino, SLG và STG và các trò ACT cũng có vị trí tương đối ổn định.

Cũng tại thị trường này, tỷ lệ các trò chơi hạng trung/hạng nặng và các trò casual về cơ bản như nhau. Số lượng nhà quảng cáo trên Android và trên iOS có tỉ lệ tương ứng 6:4.

Top 10 nhà quảng cáo game tại Đông Nam Á

Quảng cáo sáng tạo: Sniper 3D

Sniper 3D là trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất được phát hành miễn phí bởi Fun Game. Các quảng cáo cho game này về cơ bản là tất cả về các nhiệm vụ bắn tỉa và một số khung cảnh có các loại súng được cập nhật.

DỰ ĐOÁN XU HƯỚNG GAME DI ĐỘNG TRONG NỬA CUỐI NĂM 2021

+ Các game dòng Hyper-casual sẽ tiếp tục nằm trong top

Khi thị trường game hyper-casual ngày càng sôi động và khó đoán, các nhà phát triển kỳ cựu đã bắt đầu tìm kiếm các giải pháp thay thế.

Trong nửa cuối năm 2021, các nhà phát triển game sẽ phải đưa vào một số tính năng có thể thúc đẩy mua hàng trong game để tạo thêm doanh thu. Điều nayỳ sẽ làm giám số lượng trò chơi mới ra mắt.

+ Mua hàng trong game sẽ đẩy mạnh việc kiếm tiền từ quảng cáo

Việc cạnh tranh khốc liệt sẽ buộc các nhà phát triển game phải tối ưu hóa quảng cáovà cách thức thanh toán. Chế độ “IAP + chiến dịch quảng cáo tốt” sẽ là một lựa chọn hợp lý.

Ví dụ: đơn vị quảng cáo video có tặng thưởng nâng cao trải nghiệm chơi game của game thủ. Một số người chơi sẽ rất hài lòng khi phải xem quảng cáo hơn là thanh toán bằng tiền mặt.

+ Nhiều game di động được phát hành từ game console

Xu hướng hiện tại cho thấy rằng game di động ngày càng có khả năng mở rộng trên nhiều thiết bị khác nhau. Người dùng muốn có thể chơi các game trên đa nền tảng và có độ trung thực cao trên cả thiết bị di động và thiết bị console, chẳng hạn như APEX, một trong những game di động FPS được mong đợi nhất năm 2021.

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet