Hé lộ quy trình làm đồ họa game cách đây 30 năm

Mới đây những hình ảnh tư liệu quý giá về quy trình tạo dựng đồ họa game thời điểm 30 năm trước đã được hãng game gạo cội Sega tiết lộ.

Thời điểm 30 năm trước, cuộc đua song mã trong nền công nghiệp game thế giới của 2 ông lớn Nhật Nintendo và Sega là cực kỳ quyết liệt. Dù sau đó hãng Sega đã thất bại và chính thức rút lui khỏi  lĩnh vực sản xuất phần cứng của game nhưng những gì Sega đã làm được cho ngành game thế giới là vô cùng to lớn. Đây là nới khai sinh ra những cái tên như Sonic the Hedgehog, Total War, Virtua Fighter, Virtua Tennis, Shenmue,…

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, quy trình sản xuất game hiện nay đã khác xa thời điểm 1985 trước kia. Đặc biệt về phần đồ họa hình ảnh trong game, sự phát triển của phần cứng cùng đồ họa 3D đã khiến cho những hình ảnh của game ngày càng gần với hiện thực hơn. Và có lẽ chỉ những ai từng chơi các game của thời kỳ 30 năm trước cùng các game hiện tại mới thấu hiểu hết sự phát triển đến không tưởng của ngành đồ họa thế giới.

Thì mới đây Sega đã công bố một số bức ảnh về công cụ đồ họa Sega Digitizer System – thứ mà hãng đã dùng để sản xuất game từ năm 1985 đến tầm những năm 1990. Đây được coi là những hình ảnh tư liệu cùng kỷ niệm cực kỳ quý giá đối với các học giả cũng như những ai từng gắn bó với ngành game suốt hơn 30 năm qua.

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_1

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_9

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_8

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_7

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_6

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_5

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_4

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_3

chetaogame30namtruoc_30_8_2016_2

Các hình ảnh trên bao gồm quy trình sản xuất các tựa game;

1) Pitfall II (Game thùng/System 1 – 1985)
2) Fantasy Zone (Game thùng/System 16 – 1986)
4-6) Golden Axe II (Mega Drive – 1992)

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet