Với tham vọng muốn đánh bật vị thế của huyền thoại game online World of Warcraft tại Trung Quốc, Sở Ngọc Trụ – cha đẻ của thương hiệu bom tấn Chinh Đồ Mobile đã không ngần ngại đầu tư toàn bộ công sức tâm huyết cũng như kinh phí khổng lồ dành cho việc quảng bá đứa con cưng của mình.
Trước cả thời điểm cập bến làng game Việt vào năm 2009, Chinh Đồ tại quê nhà Trung Quốc đã sớm được đánh giá như một tượng đài huyền thoại, là game online đầu tiên khai sinh nên khái niệm Quốc chiến, cho phép hàng triệu người chơi online PK nhau cùng một thời điểm.
Cho đến nay, Chinh Đồ vẫn là tượng đài game online duy nhất cho phép hàng triệu người online PK cùng một thời điểm
Cũng nhờ vậy, Chinh Đồ đã nhanh chóng có được chiến thắng vẻ vang trên sân nhà với lượng người chơi kỷ lục 2.1 triệu, vượt qua hoàn toàn World of Warcraft – Tượng đài bất diệt của dòng game MMORPG tại Châu Á. Nhưng ít ai biết được rằng, cái giá mà Sử Ngọc Trụ phải trả cho sự thành công của Chinh Đồ rất đắt, theo đó, ông đã thuyết phục công ty Giant Interactive đầu tư những khoản chi phí khổng lồ cho chiến dịch Marketing quảng bá Chinh Đồ, với mục tiêu duy nhất là đến năm 2012, 90% trong dân số 1.3 tỷ người Trung Quốc thời bấy giờ, tất cả sẽ đều biết đến và tham gia vào chơi Chinh Đồ.
Tham vọng của Sở Ngọc Trụ chính là đem được toàn bộ chất tinh hoa của Chinh Đồ PC bước lên nền tảng Mobile
Vào thời điểm nhận thấy thời đại Chinh Đồ PC đã dần trôi qua, Sở Ngọc Trụ và Giant Interactive đã tiếp tục đón đầu xu thế khi quyết định bắt tay xây dựng phiên bản mobile cho Chinh Đồ, khẳng định Chinh Đồ Mobile chính là tựa game đầu tiên khai sinh khái niệm Quốc chiến trên smartphone. Cũng như bậc đàn anh của mình trên PC, chiến dịch quảng bá của Chinh Đồ Mobile được tập trung đánh phủ đầu với loạt poster hoàn tráng ở hầu hết các phòng máy tại các khu vực tập trung đông dân cư ở Trung Quốc.
Tại Trung Quốc, Chinh Đồ Mobile nổi tiếng bom tấn khi mời được 2 nữ minh tinh đắt giá: Dương Mịch và Yui Hatano làm gương mặt đại diện
Đặc biệt, người chơi Chinh Đồ Mobile tại mỗi khu vực này sẽ nhận được sự chăm sóc, hỗ trợ tận tình từ đội ngũ đại diện NPH. Thậm chí trong việc lựa chọn gương mặt đại diện thương hiệu game, Sở Ngọc Trụ cũng đã không ngần ngại gửi lời mời hợp tác với Dương Mịch – một trong những nữ minh tinh đắt giá nhất ngành điện ảnh Châu Á. Chưa dừng lại tại đó, ông cũng không quản cả việc đến Nhật Bản, đánh tiếng mời Yui Hatano – một sao diễn viên phim cấp 3 về Trung Quốc để làm hài lòng các “Thượng đế” đang gắn bó cùng Chinh Đồ Mobile tại nước nhà.
“Đừng bao giờ ngại bạo chi vào việc quảng bá một sản phẩm chất lượng..” Chia sẻ kinh nghiệm tâm đắc từ Sở Ngọc Trụ – Cha đẻ của tượng đài game Chinh Đồ
Không tiếc một chi phí nào cho việc kinh doanh và điều hành Chinh Đồ Mobile, Sử Ngọc Trụ liên tục thực hiện chiến lược hoạt động, khuyến mãi tới phòng máy và quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông đại chúng, từ báo hình cho tới báo giấy và các kênh forum… Không chỉ làm tốt khâu ngoài, Giant Interactive cũng biết tập trung nhân lực để đảm bảo khâu tổ chức kỹ thuật và hệ thống vận hành game cho đến chiến lược kích cầu táo bạo.
Thế giới game Chinh Đồ luôn thu hút người chơi bởi chuỗi sự kiện thú vị, các hoạt động diễn ra liên tục
Hàng tuần, các event về sự kiện tặng trang bị khủng, đua TOP server liên tục được tổ chức trong Chinh Đồ Mobile. Chính sự tấn công ào ạt vào Danh vọng – thứ nhu cầu thiết thực của cộng đồng game thủ đã giúp đem đến cho Chinh Đồ Mobile sự thành công vang dội và được giới truyền thông Trung Quốc đánh giá là game “ăn chơi” nhất năm 2015.
Chinh Đồ Mobile về Việt Nam, tiếp tục “nổ” các chiến dịch quảng bá bom tấn
Mặc dù mới ở thời điểm bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu tại Việt Nam, tuy nhiên sự thành công của Chinh Đồ Mobile đã được giới chuyên gia dự đoán vượt xa cả đàn anh Chinh Đồ PC ra mắt trước đó, đặc biệt là khi SohaGame – đơn vị phát hành của Chinh Đồ Mobile đã sớm có nhiều dấu hiệu mạnh tay bạo chi trong chiến dịch quảng bá sản phẩm tâm đắc này.
Ngay khi về Việt Nam, Chinh Đồ Mobile sẽ lập tức bùng nổ loạt chiến dịch quảng bá xứng tầm game bom tấn
Xét ở một khía cạnh khác, tuy giữa thị trường game online Việt và Trung Quốc vẫn còn sự chênh lệnh lớn về mặt quy mô, nhưng cộng đồng người chơi online tại Việt Nam lại sở hữu nhiều điểm thuận lợi trong khi nước bạn không có, đó chính là sự sâu sắc trong thị hiếu lựa chọn game chơi, sự kiên trì và tính “chung thủy” không dễ dứt lòng.
Chinh Đồ Mobile khai sinh cho dòng Smartphone tính năng Quốc chiến, cho phép hàng trăm ngàn game thủ PK nhau cùng lúc, cùng một bản đồ
Với bất kỳ game thủ Việt nào, khi đã chọn chơi một game online họ công nhận chất lượng cả về gameplay lẫn hệ thống sự kiện hấp dẫn, được tổ chức xuyên suốt và hợp lý. Họ sẽ có luôn muốn tham gia cộng đồng và quyết tâm theo đuổi trò chơi lâu dài. Đây cũng chính là thứ giúp Chinh Đồ Mobile luôn tự tin trước danh hiệu “game bom tấn” được cộng đồng game thủ Việt công nhận. Từ đó có thể thấy rằng, Chinh Đồ Mobile khi về Việt Nam chỉ cần đạt lượng người chơi bằng 1/3 tại Trung Quốc thì đã đạt được thành công lớn.
Theo chia sẻ từ BQT Chinh Đồ Mobile về kế hoạch xây dựng cộng đồng, ngay sau khi cập bến làng game Việt vào đầu năm 2016 này, Chinh Đồ Mobile sẽ lập tức tổ chức các chương trình đãi ngộ khủng cho game thủ dưới nhiều hình thức, tổ chức sự kiện giao lưu với cộng đồng game thủ 64 tỉnh thành cả nước.Tiếp đến có thể là việc tổ chức những sự kiện offline gặp mặt thân thiết, ngày hội Chinh Đồ. Thành lập các câu lạc bộ Anh hùng Chinh Đồ, câu lạc bộ Mỹ nữ Chinh Đồ khắp mọi miền đất nước, giúp game thủ xây dựng và hình thành cộng đồng chơi Chinh Đồ Mobile gắn kết bền vững.
Ghé thăm Fanpage Chinh Đồ Mobile, đếm ngược ngày game ra mắt tại: Fb.com/ChinhDoSoha.
Thông tin chia sẻ của NPH Game với 2Game
Bình luận