Cận cảnh Dead Target VR – Dự án game thực tế ảo đầu tay của VNG

Trong khuôn khổ sự kiện Google I/O Extended Vietnam 2017 vừa qua, bên cạnh việc chia sẻ kinh nghiệm thiết kế game VR của VNG Game Studios, đáng chú ý là sự lộ diện của bản thử nghiệm Dead Target VR dành cho khách tham quan đã hé lộ nhiều về lối chơi của game.

Được biết Dead Target VR vốn được phát triển từ  nền tảng game mobile Dead Target Zombie – một tựa game bắn súng khá có tiếng tăm của VNG Game Studios. Chia sẻ tại sự kiện, trưởng nhóm thiết kế game (Lead Game Designer) – anh Nguyễn Đăng Quang, cho hay ban đầu trò chơi chỉ mang tính chất “thử nghiệm” về VR (thực tế ảo) của VNG Game Studios, sau khi dự sự kiện Google Daydream/Tango Code Lab (diễn ra ở Singapore vài tháng trước), Google đã khuyến khích cũng như cung cấp các hỗ trợ cho đội ngũ làm game phát triển thành phiên bản hoàn chỉnh.

Dead-Target-VR-9s.jpg (1200×800)

Trong vòng 3 tháng (từ tháng 4 tới tháng 7), đội ngũ (ban đầu chỉ gồm 2 người) đã gặp phải nhiều vấn đề phức tạp cần phải giải quyết. Chẳng hạn về mặt thiết kế game, phải tạo cấu trúc lối chơi mới, cân bằng hệ thống vũ khí cũng như thiết kế lại các màn chơi, về mặt kỹ thuật phức tạp hơn khi phải tái tạo hệ thống dữ liệu mới, cách mô phỏng các “ổ zombie” vận hành, tất cả với mong muốn mang đến một cảm giác game mới hoàn toàn dựa trên việc tận dụng lại các nguồn tài nguyên sẵn có.

Dead-Target-VR-1s.jpg (1200×520)

Dead-Target-VR-2s.jpg (1200×521)

Phiên bản thử nghiệm Dead Target VR tại sự kiện Google I/O Extended Vietnam 2017 mà nhóm phát triển game từ VNG Game Studios mang tới gần như hoàn chỉnh. Bao gồm phần chơi chiến dịch, bản đồ ba chiều, có tổng cộng 8 bối cảnh chia làm khoảng 120 màn chơi, đụng độ nhiều trùm “mini”.

Dead-Target-VR-3s.jpg (1200×464)

Dead-Target-VR-4s.jpg (1200×526)

Lối chơi của game vừa tuyến tính và phi tuyến tính khi người chơi có thể chọn màn chơi tùy thích mang lại cảm giác tự do, đồng thời có thể “mở khóa” các loại súng khác nhau theo những hướng đi khác nhau. Với độ khó các màn tăng dần và cũng có lẽ do lần đầu trải nghiệm game bắn súng VR, nên đa phần người tham dự trải nghiệm chỉ vượt qua được khoảng 3 màn chơi, “mở” được khẩu tiểu liên MP5.

Dead-Target-VR-5s.jpg (1200×514)

Dead-Target-VR-8s.jpg (1200×1800)

Được biết Dead Target VR phiên bản hoàn chỉnh sẽ theo mô hình “premium”, tức trả phí một lần và không có mua bán vật phẩm. Đồng thời sẽ có bản demo (chơi thử) gồm 1 màn chơi (bối cảnh bệnh viện), 3 loại súng, không có nhiệm vụ. Dự tính thời điểm ra mắt Dead Target VR sẽ vào tháng 8/2017 trên nền tảng Android.

Fanpage game: https://www.facebook.com/deadtarget

 

Tổng quan về VNG Game Studios: là một studio phát triển và phát hành game trực thuộc tập đoàn VNG – công ty công nghệ internet hàng đầu và là nhà phát hành/phát triển game nổi tiếng ở Việt Nam; được thành lập vào tháng 04 năm 2007 với hơn 250 nhân viên, bao gồm các họa sĩ, lập trình viên game giỏi nhất Việt Nam và được chia thành nhiều studio nhỏ với vai trò khác nhau. VNG Game Studios đã phát triển và phát hành hơn 30 sản phẩm game đa dạng về thể loại và nền tảng (từ bản cài đặt, chạy trên trình duyệt PC cho tới hệ di động). Mục tiêu chính của VNG Game Studios là mang tới cho người dùng trong và ngoài nước các sản phẩm thật chất lượng đi cùng các dịch vụ hỗ trợ tốt nhất.

Dead-Target-VR-6s.jpg (1200×800)

Kể từ năm 2013, VNG Game Studios đã tập trung toàn bộ nhân lực và tài nguyên cho việc phát triển và phát hành các game di động. Hiện tại, VNG Game Studios có hơn 70 triệu cài đặt trên hệ di động, bao gồm 45 triệu đến từ khách hàng nội địa và 25 triệu khách hàng thế giới. Ngoài ra, VNG Game Studios cũng vinh dự nhận được danh hiệu “Nhà Phát Triển Game Hàng Đầu” (Top Developer) & “Lựa Chọn Của Biên Tập Viên” (Editor’s Choice) do  Google Play trao tặng cho trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất trên di động: Dead Target: Zombie™

Dead-Target-VR-7s.jpg (1200×800)

Các sản phẩm nổi tiếng khác của VNG Game Studios: Dead Target: Zombie, Sky Garden: Farm in Paradise, Dead Target: Zombie 2, Cube Skyland, iCa, Tini Farm và Zombie Shootdown.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet