Khác xa với các game bắn súng thuộc thương hiệu COD, Call of Duty: Global Operations thử nghiệm khía cạnh chiến thuật mới trên phương diện chiến lược quản lý.
Trong khi chúng ta đang chờ đợi sự xuất hiện của phần game COD mà Tencent được giao nhiệm vụ phát triển, Activision tiếp tục khai thác thương hiệu Call of Duty trong thế giới di động, bằng cách thoải mái cấp quyền cho các studio bên ngoài làm game. Trong trường hợp này, Elex (Age of Kings: Skyward, Magic Rush: Heroes) đã được giao nhiệm vụ tạo ra Call of Duty: Global Operations, một game mang lối chơi khác hẳn khi khai thác chiến lược quản lý.
Game được lấy cảm hứng từ những game trình duyệt cổ điển từ đời Tống, theo đó bạn phải xây dựng và mở rộng cơ sở hoạt động của mình trong khi xây dựng lực lượng bảo vệ căn cứ khỏi các cuộc tấn công từ những người chơi khác và thu thập tài liệu để tăng cường quân đội của bạn.
Có lẽ một trong những điều an ủi về trò chơi này là sự xuất hiện của nhiều nhân vật quen thuộc ở các phần trước. Vì vậy bạn sẽ tìm thấy các nhân vật như Captain Price và Ghost để tư vấn cho bạn. Ngoài ra, yếu tố duy nhất khác biệt với hàng trăm tựa game chiến lược tương tự là cách các cuộc chiến diễn ra: bạn có thể tùy chỉnh đội hình trong việc triển khai các đơn vị trên một mạng lưới nhỏ, sau đó tự động xem kết quả sau mỗi trận chiến.
Call of Duty: Global Operations được xây dựng theo mô hình Free-to-Play nhưng có các giao dịch ingame, cho phép bạn trao đổi tiền thật cho tiền tệ của trò chơi mà bạn có thể sử dụng để tăng tốc độ xây dựng hoặc tạo quân đội.
Bình luận