Các tựa game mobile sắp ra mắt của Activision gây hoang mang vì quảng cáo AI tràn lan

Activision được cho là đang thử nghiệm nhiều tựa game mobile mới, các quảng cáo do AI tạo ra cho các game này đã xuất hiện trên các nền tảng xã hội.

Activision đang sở hữu rất nhiều tựa game mobile và dựa trên tên gọi của chúng, tất cả đều có vẻ rất tham vọng. Tuy nhiên, mọi thứ đã không khởi đầu tốt đẹp với họ, vì các quảng cáo AI đã khiến người hâm mộ hoài nghi về các tựa game sắp ra mắt.

Cốt lõi của vấn đề này là Activision đang xác thực một số trò chơi mới tiềm năng, bao gồm Guitar Hero Mobile, Hexen Reborn và Crash Bandicoot Brawl,…Mặc dù sự cường điệu là thứ mà chúng ta không thể bỏ qua, nhưng bầu không khí mong đợi chung bị phá vỡ bởi một khía cạnh: quảng cáo do AI tạo ra.

Một quảng cáo do AI tạo ra gần đây cho Call of Duty: Zombie Defender đã xuất hiện trên Instagram, dẫn bạn đến một trang Geeklab, hiện đã bị gỡ xuống. Nhưng có một điều đáng lưu ý ở đây: những trò chơi này vẫn chưa tồn tại.

Đối với tất cả các trò chơi di động này từ Activision, người ta nhận thấy rằng công ty đã chạy các trang trông giống như cửa hàng ứng dụng trên các nền tảng như Facebook và Instagram, hướng người dùng đến một cuộc khảo sát để thu thập phản hồi có giá trị về các khái niệm trò chơi tiềm năng trước khi phát triển. Khi bạn bấm vào đường link, cửa sổ bật lên có vẻ như là App Store và bạn sẽ được đưa đến cuộc khảo sát. Tuy nhiên, bạn không thể tải xuống vì đây chỉ là xác thực khái niệm và là một thông lệ rất phổ biến trong toàn ngành.

Các tựa game mobile sắp ra mắt của Activision mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau. Hexen Reborn là một game hành động giả tưởng bối cảnh u ám với cơ chế chiến đấu tiết tấu nhanh và ấn giấu nhiều truyền thuyết hấp dẫn. Call of Duty: Sniper tập trung vào các cuộc đấu tay đôi 1v1 với thiết kế môi trường dần thu hẹp như các game bắn súng sinh tồn. Còn có cả game âm nhạc Guitar Hero Mobile, game sinh tồn hỗn chiến Crash Bandicoot Brawl dựa trên loạt game ăn khách, nơi hơn 30 người chơi cạnh tranh xem ai là người sống sót cuối cùng. Gây chú ý không kém là Call of Duty: Zombie Defender cho phép bạn điều khiển một đội, xây dựng phòng thủ và chống lại các đợt zombie.

Để đánh giá sở thích tiềm năng của người chơi trước khi cam kết phát triển toàn diện, công ty đang tận dụng các phương pháp xác thực khái niệm tiêu chuẩn được thấy trong lĩnh vực game mobile. Việc sử dụng nội dung do AI tạo ra trong mục đích tiếp thị và thử nghiệm đang ngày càng trở nên phổ biến, cho phép các công ty thử nghiệm hiệu quả các ý tưởng mới và thu thập thông tin chi tiết của người chơi.

Tuy nhiên, cách tiếp thị lười biếng này khiến người chơi lo lắng rằng liệu những tựa game mobile này có được ra mắt hay không. Mặc dù AI đã có những tiến bộ ấn tượng, nhưng chắc chắn đó không phải là thứ chúng ta muốn thấy trong các tựa game yêu thích của mình. Tuy nhiên điều này cũng tuỳ theo sở thích của mỗi người. Hãy cùng chờ xem những động thái tiếp theo dành cho những tựa game mobile này của Activision.

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet