Hướng dẫn chiến đấu Girls Frontline 2 Exilium dưới đây sẽ giúp phân tích hệ thống chiến đấu của game giúp bạn chinh phục các thử thách dễ dàng.
Girls Frontline 2: Exilium giới thiệu một hệ thống chiến đấu chiến thuật theo lượt độc đáo, khác biệt đáng kể so với các trò chơi truyền thống. Trong đó không có cơ chế “hit chance” tất cả các đòn tấn công đều được đảm bảo trúng đích.
Các đơn vị được đặt cạnh Half-Body hoặc Full-Body Cover được hưởng lợi từ việc giảm 30% sát thương, với Half-Body Cover cho phép khả năng tấn công toàn diện và Full-Body Cover hạn chế tầm nhìn và phạm vi tấn công. Các đơn vị tấn công từ Full-Body Cover có thể thực hiện “Leaning Attack”, yêu cầu các ô liền kề phải không bị cản trở.
Các loại Cover đặc biệt, chẳng hạn như Iron Fence và Energy Cover, đa dạng hóa hơn nữa các tùy chọn chiến thuật. Iron Fence chặn chuyển động và các đòn tấn công cận chiến nhưng vẫn dễ bị tấn công tầm xa, trong khi Energy Cover ngăn chặn các đòn tấn công tầm xa nhưng không chặn chuyển động hoặc cận chiến. Ngoài ra, Destructible Covers có thể bị loại bỏ thông qua các kỹ năng cụ thể, tạo cơ hội để phá vỡ lợi thế phòng thủ của kẻ thù.
Girls Frontline 2: Exilium còn có cơ chế Chỉ số ổn định, cung cấp thêm 60% giảm sát thương khi các đơn vị ở gần Cover. Ưu thế này giảm dần khi Chỉ số ổn định cạn kiệt do các đòn tấn công, dẫn đến Stability Collapse, tại thời điểm đó, khả năng giảm sát thương tăng thêm sẽ mất hiệu lực.
Các đơn vị có thể phục hồi Chỉ số ổn định thông qua một số khả năng nhất định, nhưng các đơn vị cận chiến và tấn công AoE cụ thể sẽ bỏ qua hoàn toàn các biện pháp bảo vệ này. Các đòn tấn công từ High Ground cũng bỏ qua Chỉ số ổn định và các biện pháp bảo vệ Cover, cho phép các đơn vị gây toàn bộ sát thương, mặc dù các hạn chế nhắm mục tiêu sẽ được áp dụng trừ khi được bố trí trên Perforated High Ground.
Cơ chế Overwatch truyền thống được thay thế bằng một tính năng mới có tên là “Hỗ trợ hành động”. Buff này cho phép một đơn vị hỗ trợ đồng minh trong các cuộc tấn công hoặc phản công kẻ thù khi một đơn vị đồng minh chịu sát thương, miễn là đơn vị hỗ trợ nằm trong phạm vi. Một cơ chế đáng chú ý khác là “Giám sát”, một kỹ năng của kẻ thù kích hoạt các cuộc tấn công dựa trên các điều kiện cụ thể.
Giám sát di chuyển được kích hoạt khi một đơn vị được kiểm soát di chuyển trong một khu vực được chỉ định, trong khi Giám sát hành động được kích hoạt khi một đơn vị được kiểm soát hành động trong khu vực được giám sát. Các cơ chế này đòi hỏi người chơi Girls Frontline 2: Exilium phải lập kế hoạch cẩn thận để tránh kích hoạt các biện pháp đối phó của kẻ thù.
Mỗi combat trong game Girls Frontline 2: Exilium được chia thành nhiều lượt. Mỗi lượt bao gồm một Giai đoạn Di chuyển và một Giai đoạn Hành động. Trong Giai đoạn Di chuyển, các đơn vị có thể di chuyển một số lượng ô nhất định tùy thuộc vào Điểm Hành động của chúng. Tất cả T-Doll đều có Điểm Hành động xác định số lượng ô chúng có thể di chuyển theo bất kỳ hướng nào trong mỗi Giai đoạn Di chuyển.
Trong khi chỉ có thể di chuyển một lần mỗi lượt, một số kỹ năng nhất định có thể cấp hiệu ứng “Di chuyển bổ sung”, cho phép di chuyển thêm một lần nữa với cái giá là không thể thực hiện bất kỳ hành động nào khác. Trong Giai đoạn hành động, chiến đấu được thực hiện bởi một T-Doll sử dụng nhiều kỹ năng khác nhau để gây sát thương. Mỗi Kỹ năng đều có phạm vi và AoE, cũng như Sát thương ổn định riêng gây ra.
Vì Girls Frontline 2 Exilium là tựa game chiến đấu dựa trên kỹ năng chứ không phải chiến đấu dựa trên vũ khí nên T-Doll không cần phải nạp đạn cho vũ khí của mình. Do đó, cơ chế đạn dược và nạp đạn không có trong game.
Tóm lại, hệ thống chiến đấu của game Girls Frontline 2 Exilium nhấn mạnh vào sự kết hợp giữa định vị chiến lược, quản lý tài nguyên và khả năng thích ứng. Những cải tiến trong cơ chế Cover, Stability Index và Action Support mang đến lối chơi chiến thuật chuyên sâu. Những thay đổi này giúp trò chơi khác biệt so với các trò chơi chiến thuật truyền thống, mang đến trải nghiệm độc đáo cho cả người chơi kỳ cựu và người mới.
Bình luận