Kể từ khi nó ra mắt đến nay, lịch sử của video game đã kéo dài được một quãng đường xấp xỉ 40 năm đầy những thăng trầm. Để được công nhận là một thú giải trí tất yếu không thể thiếu của nhân loại, videogame đã trải qua rất nhiều thử thách khó khăn.
Sức hấp dẫn của videogame đến từ đâu? Câu trả lời không chỉ có một. Đó có thể là từ những nhân vật huyền thoại đã đi vào lịch sử như Mario, Dante, Megaman, Sonic… Đó cũng có thể là những màn chơi được thiết kế hết sức trí tuệ và lắt léo. Đó cũng có thể là hệ thống chiến đấu kịch tính, đầy chiều sâu. Và trên hết, đó là vì niềm vui bất tận mà video game có thể mang lại cho những người đang hưởng thụ nó.
Tạm gác qua những tựa game casual đơn giản với tính chất giải trí, thì có thể nói rằng một trong các điểm nhấn mà tựa game nào cũng phải có – chính là những trận đấu trùm. Từ xưa đến nay, kết cấu của hầu hết videogame đều khá tương đồng với nhau: người chơi bắt đầu màn chơi, vượt qua các thử thách trong màn chơi, tém dẹp bọn “lâu la” lính lác dọc đường, để rồi đối mặt với con trùm mạnh mẽ, đáng gờm nhất.
Có thể nói rằng, một màn chơi giống như giai đoạn đi học, còn trận đấu trùm giống như thi cuối kỳ vậy. Người chơi phải vận dụng tất cả những kỹ năng và kiến thức đã tích lũy được trong màn để có thể hạ được con trùm. Tuy nhiên, đối với rất nhiều tựa game có tính chất hành động, thì việc đấu trùm còn yêu cầu người chơi có khả năng quan sát để nhớ được các đòn thế của trùm, cũng như óc phán đoán nhanh nhạy để dò xét ra điểm yếu của chúng. Do những khó khăn như thế, mà việc hạ gục được một con trùm không chỉ mang lại cảm giác thỏa mãn cho người chơi, mà còn là một phương pháp để khẳng định đẳng cấp và trình độ nữa.
Và theo nguyên tắc đó, một dòng game kỳ lạ đến từ Capcom có tên Monster Hunter đã ra đời vào năm 1999, đánh dấu sự ra mắt của một thể loại game mới hoàn toàn… không giống ai: game săn quái vật. Về cơ bản, nó chẳng khác gì một tựa game RPG – hành động cả, tuy nhiên, việc của người chơi phải làm trong game đó là đánh trùm, hết con này đến con này, và dĩ nhiên là độ khó của vượt quá mức một người bình thường có thể chịu đựng.
Ra mắt từ năm 1999 và kéo dài đến năm 2012 dưới mái nhà của Sony, Monster Hunter đã tạo được những tiếng tăm nhất định, tuy nhiên do nhiều nguyên nhân khách quan mà nó vẫn chưa thực sự “bùng nổ” được. Phải đến khi vào tay Nintendo vào năm 2013, Monster Hunter mới thực sự như “ngựa hay gặp được Bá Nhạc” của đời mình, và chính thức trở thành một dòng game cực kỳ hấp dẫn (phiên bản mới nhất Monster Hunter X đứng top bảng xếp hạng Nhật Bản trong hàng tháng liền với hơn 20 triệu bản bán ra chỉ sau 2 tuần ra mắt).
Thành công của Monster Hunter đã mở đường cho rất nhiều tựa game khác đi vào con đường này, chẳng hạn như God Eater, Toukiden Kiwami, Freedom Wars, Final Fantasy Explorers… Như vậy, đủ hiểu rằng khi người ta chơi game, họ yêu thích những thử thích thích đáng với phần thưởng tương xứng. Và những trận đấu trùm kịch tính luôn là thứ gia vị tuyệt vời mà bất kỳ game thủ nào cũng “like mạnh”
Ngoài lề một chút, thì có thể nói rằng mobile là một nền tảng game khá kỳ lạ. Tuy chỉ vừa quật khởi không lâu, nhưng nó nhanh chóng vượt mặt cả đàn anh PC/ console nhờ vào tính dễ tiếp cận và lối chơi dễ hiểu dễ làm quen. Không có gì lạ khi game mobile chiếm được tình cảm của đông đảo người chơi, bao gồm cả bộ phận nữ, trẻ em, người già – vốn là những đối tượng kinh doanh mà PC/ console khó lòng với tới.
Tuy nhiên, như một quy luật, “vật cực tất phản”. Sau một thời gian trào lưu “casual-hóa” game, người chơi bắt đầu cảm thấy buồn bã và chán ngán vì những tựa game ngày càng kém thử thách. Chúng trở nên quá dễ dàng, khi các hãng phát triển cố ý tinh giảm hầu hết những cơ chế điều khiển – và dĩ nhiên, cũng bỏ qua luôn cả những thử thách trong game. Vì vậy, người ta bắt đầu hoài niệm, họ nhớ về những tựa game ngày xưa – tuy có độ khó “trầy trật” nhưng luôn mang lại cảm giác thỏa mãn, kích thích với những trận đấu trùm.
Đó là thứ mà game mobile, đặc biệt là game thẻ tướng ngày nay, không thể nào mang lại được. Tinh giảm điều khiển, lệ thuộc Auto, cơ chế chiến đấu tẻ nhạt, không có những màn đấu trùm thử thách… là những vấn đề chung của game thẻ tướng hiện tại đang mắc phải. Đấu trùm là tâm điểm, là điểm nhấn của một tựa game, là thứ khiến game đáng chơi, là cột mốc để người chơi nhận thấy mình vẫn đang tồn tại
Được phát triển bởi Kingsoft, Brave Cross là tựa game mobile thành công vang dội được phát hành ở 25 quốc gia với 6 thứ tiếng khác nhau. Game đã được CMN Online mua về Việt hóa và chuẩn bị ra mắt cộng đồng game thủ Việt trong vài ngày tới với cái tên Búa Tạ.
Không những có nhiều đột phá trong lối chơi, cốt truyện thú vị, đối thoại hài hước, nội dung phong phú, đồ họa đẹp mắt – mà còn mang một điểm nhấn ai ai cũng đang mong chờ: những trận đấu trùm khốc liệt, kịch tính. Với đề tài Tam Quốc pha lẫn với thế giới thần ma dị chí, những con ma thần – linh thú đến từ Ma giới luôn tạo ra vô vàn thử thách cam go để người chơi Búa Tạ để đối mặt.
Tướng mạnh, đồ khủng, chỉ số cao vẫn chưa đủ. Người chơi còn phải bố trí đội hình thật chuẩn, điều động những binh chủng phù hợp, khai thác triệt để điểm yếu của những con trùm này mới mong hạ được chúng và nhận được những phần thưởng quý giá.
Chơi Búa Tạ, đấu trùm kịch tính, tưởng thưởng xứng đáng và vinh quang – điều mà tất thảy game thẻ tướng mobile hiện tại trên thị trường không thể làm được!
Fanpage: https://www.facebook.com/BuaTaVN
Thông tin chia sẻ của NPH Game với 2Game
Bình luận