Sau khi chiến dịch quyên góp thêm ngân sách để phát triển Pillars of Eternity 2 trên trang fig.co vượt qua mốc 4 triệu đô – một con số khủng khiếp, thì Josh Sawyer, tác giả của Pillars of Eternity 2 đã phát hành một bản cập nhật mới nhằm cảm ơn những người đã đặt niềm tin vào sản phẩm của mình.
Ở bản cập nhật mới này, Pillars of Eternity 2 đã mang đến một hệ thống lớp nhân vật kép mới toanh với tên gọi Multiclasses vô cùng đa dạng và độc đáo. Trong Pillars of Eternity 2, bạn có thể chọn lớp nhân vật mình mong muốn được nhập vai ngay từ cấp độ đầu tiên, và tính năng mới này cho phép bạn chọn thêm một lớp nhân vật phụ nữa, tức là người chơi có thể sở hữu đến hai lớp nhân vật với đặc tính, sở trường sở đoản khác hoàn toàn nhau trong cùng một nhân vật.
Đây là một điểm độc đáo và không nhiều tựa game RPG dám làm, bởi sẽ rất khó cân bằng chúng cũng như khó kiểm soát. Tuy nhiên đối với Pillars of Eternity 2, họ luôn mong muốn được mở rộng trò chơi của mình ra ngoài giới hạn thường thấy. Điều mà người chơi nhận được ở phiên bản này sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào tư duy và bản lĩnh của người chơi.
Qua đó bạn có thể sẽ có một chiến binh với sức mạnh kết hợp cực kỳ mạnh mẽ và bá đạo, hoặc cũng có thể sẽ sở hữu một nhân vật cực kỳ vô dụng với chiêu thức không ăn nhập, hỗ trợ được lẫn nhau, quan trọng hơn là việc phân chia chỉ số sẽ khiến cho từng lớp nhân vật thậm chí còn yếu hơn.
Tuy nhiên hầu hết người chơi tham gia Pillars of Eternity 2 đều tự ý thức được cách chọn 2 lớp nhân vật kết hợp sao cho đạt được sức mạnh lớn nhất, và việc của những nhà sản xuất Pillars of Eternity 2 là cân bằng việc này sao cho chúng không quá mạnh mẽ so với phần còn lại. Điển hình nhất của việc cân bằng này là tính năng điểm Tiềm mạnh của người chơi. Ví dụ với mỗi lần lên cấp của lớp nhân vật chính, ví dụ Phù thủy sẽ được phép cộng 3 điểm vào Ma thuật của mình và 1 điểm vào những điểm tiềm năng khác, trong đó có điểm tiềm năng của lớp nhân vật phụ.
Và cứ như vậy các lớp nhân vật sẽ dần được phát triển lên, tránh tình trạng hai lớp nhân vật đều cùng mạnh mẽ và tạo nên một sức mạnh không tưởng. Tóm lại tùy thuộc vào cách bạn chọn cấp độ lớp nhân vật của mình mà con đường phát triển của bạn có thể trơn tru hay không, điều này nhằm mục đích giữ cho mỗi lớp nhân vật trong một nhân vật Multiclasses chỉ có sức mạnh bằng khoảng 75-85% so với những người chơi chọn chơi một lớp nhân vật duy nhất, khiến cho khoảng cách giữa hai dạng nhân vật này cân bằng với nhau.
Tất cả những lớp nhân vật kết hợp này đều sẽ có một cái tên cụ thể, ví dụ như một Fighter/Wizard sẽ được gọi là Battlemage, một Pladin/Druid sẽ được gọi là Liberator hay một Wizard/Barbarian được gọi là Shaman… Hãy cùng chờ đón những sự kết hợp hấp dẫn hơn đến từ những bản cập nhật tiếp theo.
Trang chủ https://eternity.obsidian.net/
Bình luận