Blade and Soul Việt Nam – Hủy động tác thừa

Với cơ chế chiến đấu mang tính cách mạng của mình, Blade & Soul đem tới cho game thủ những trải nghiệm chưa từng có trong những tựa game nhập vai trực tuyến khác, các nhân vật trong game sở hữu những đòn đánh tốc độ cao, dứt khoát, khi phối hợp đúng cách sẽ tạo ra những liên chiêu vừa đẹp mắt lại vừa đạt hiệu quả tối ưu hơn. Nhưng việc kết hợp được chính xác những đòn đánh đòi hỏi rất nhiều sự tập luyện cũng như người chơi phải hiểu rõ về hệ phái mình đang sử dụng, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng xem qua cách thức hoạt động của cơ chế hủy động tác thừa trong Blade & Soul.

Global Cooldown

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng đến với khái niệm Global Cooldown(GCD), khái niệm này có thể tạm hiểu là một số kĩ năng trong game sau khi được sử dụng sẽ tạo ra 1 khoảng thời gian giãn cách ngắn cho chính nó và có thể những kĩ năng khác nữa. Với việc tồn tại của cơ chế GCD trong Blade & Soul thì tất cả những kĩ năng nào được ghi là sử dụng tức thời đều gây ra khoảng giãn cách ngắn này, chúng ta sẽ cùng xem qua 1 số ví dụ sau đây:

2game-16-1-1221-24.jpg (561×394)Lôi Nguyệt Trảm (RB) của Kiếm Sư

2game-16-1-1221-25.jpg (920×398)Bổ Rìu (RB) của Cuồng Long

Từ 2 ví dụ trên, chúng ta có thể thấy Lôi Nguyệt Trảm (RB) của Kiếm Sư sẽ gây ra GCD cho các kĩ năng ở phím 2, 3, 4, còn Bổ Rìu (RB) của Cuồng Long lại gây ra GCD cho các kĩ năng ở phím 1, 2, 3, 4, Z và SS. Với những kĩ năng không bị ảnh hưởng bởi GCD gây ra bởi các kĩ năng đã sử dụng trước đó, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chúng vào thời điểm mà GCD đang diễn ra, đây chính là nguyên lí cơ bản của hủy động tác thừa trong Blade & Soul hay nói cách khác là sự phối hợp giữa 2 hay nhiều kĩ năng không gây ra GCD lẫn nhau. Tuy nhiên trên thực tế thì việc hủy động tác thừa không chỉ đơn giản đến vậy, chúng ta sẽ cùng đi sâu hơn về cơ chế và cách thực hiện ở trong phần sau.

Động tác thừa

Trong Blade & Soul, mỗi kĩ năng đều ít nhiều có động các động tác thừa, định nghĩa về động tác thừa có thể hiểu là từ khoảng thời gian kĩ năng đó gây ra tác dụng cho đến khi động tác của nhân vật kết thúc,  việc đưa các động tác thừa vào trong game khiến cho chuyển động của nhân vật thêm mượt mà và thực tế, hơn nữa khi hủy được đi các động tác thừa sẽ mang đến cho game thủ một trải nghiệm thú vị khác.

2game-16-1-1221-26.jpg (304×329)Phong Quyển Cước khi chưa hủy động tác thừa

2game-16-1-1221-27.jpg (294×340)Phong Quyển Cước sau khi hủy động tác thừa

Đa phần các kĩ năng đều có thể ngắt được động tác thừa, những cũng có những kĩ năng không thể ngắt được động tác thừa đó.

Ví dụ như Thăng Long Cước (Z) và Băng Vệ (Tab) của Võ Sư, cả 2 kĩ năng đều có những động tác thừa, nhưng khi kết hợp 2 kĩ năng với nhau thì Thăng Long Cước có thể hủy được động tác thừa của Băng Vệ trong khi đó thì Băng Vệ lại không hủy được động tác thừa của Thăng Long Cước.

Có thể biểu thị động tác của nhân vật khi thực hiên một kĩ năng là  ( -x- ), trong đó x là thời điểm mà tại đó kĩ năng gây ra tác dụng lên mục tiêu hoặc lên bản thân nhân vật đó, khi thực hiện hủy động tác thừa 1 cách chính xác, thì thời điểm gây ra tác dụng của kĩ năng thứ 2 sẽ xuất hiện ngay sau thời điểm gây ra tác dụng của kĩ năng thứ 1, có thể tạm thời biểu diễn như sau ( – 1 ( – 2 ( – 1 ( – 2 …

Tác dụng quan trọng nhất của việc hủy động tác thừa chính xác chính là việc duy trì được chuỗi liên chiêu của nhân vật liên tục, tăng tốc độ tấn công và không làm hao hụt nội năng. Chẳng hạn trong trường hợp của Võ Sư, khi đã làm Choáng hoặc Gục Ngã được địch thủ, Võ Sư sẽ thực hiện được chuỗi liên chiêu bao gồm Đá Cẳng Chân (2), Móc Phải (LB) và Phong Quyển Cước (F), thực hiện chính xác sẽ khiến nội năng của Võ Sư không bị giảm do kĩ năng Đá Cẳng Chân (2) và  Móc Phải (LB) đều phục hồi 1 nội năng trong khi đó Phong Quyển Cước (F) tiêu tốn 2 nội năng.

Việc hủy động tác thừa đôi khi khá đơn giản như đối với Kiếm Sư, Sát Thủ.. nhưng cũng có những hệ phái thì việc hủy động tác thừa yêu cầu phải theo nhịp rất chính xác, nếu thực hiện quá nhanh thì kĩ năng trước đó chưa gây ra được hiệu quả, còn nếu thực hiện quá chậm thì số chiêu thức thực hiện được trong 1 đơn vị thời gian sẽ trở nên thấp hơn. Điển hình cho những hệ phái thuộc nhóm này gồm có Cuồng Long, Võ Sư, Kiếm Vũ.

Đặc biệt là đối với Kiếm Vũ, kĩ năng Sét Hủy Hoại (F) gây ra tới 2 lần sát thương thay vì 1 lần như những kĩ năng bình thường khác, vì vậy nếu ngắt nhịp kĩ năng này quá sớm, lần sát thương thứ 2 của Kiếm Vũ sẽ không xuất hiện, làm giảm 1 nữa hiệu quả của chiêu thức này.

Sét Hủy Hoại (F) gây ra sát thương 2 lần

Đối với Võ Sư, trong PvP nếu muôn thực hiện kích hoạt 2s Choáng từ Điểm Huyệt (X) sau khi dùng Địa Chấn (V), bạn phải thực hiện cực kì chính xác 2 lần chuỗi chiêu thức 2RF kể từ sau khi điểm huyệt để đạt tổng cộng 6 đòn đánh cộng với 2 đòn đánh vốn có từ Điểm Huyệt (X) mới có thể đủ 8 đòn đánh kích hoạt thêm 2s Choáng.

Lời kết

Hủy động tác thừa khi thực hiện chính xác sẽ mang đến hiệu quả cao hơn rất nhiều đồng thời tạo ra chuỗi chiêu thức đẹp mắt, tuy nhiên để thực hiện được điều này đòi hỏi sự tập luyện rất nhiều và trên hết là việc “timing” các chiêu thức đúng thời điểm. Và lời khuyên của tác giả dành cho bạn đọc là hãy cố gắng nắm được nhịp phối hợp chiêu thức trước, sau đó tập làm theo để so sánh khả năng hủy động tác thừa của mình.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.
Blade and Soul Việt Nam    *Đã đóng cửa*
Nhập vai
4.5
Đánh giá game này!
340 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet