Trang bị và vũ khí trong Blade and Soul có một cơ chế cực kỳ phù hợp dành cho Newbie, giúp cho người chơi hoàn toàn bị choáng ngợp trong hàng đống thứ vũ khí, mà tất cả chỉ tập trung vào việc nâng cao kỹ năng cá nhân.
Tiếp tục chuỗi bài hướng dẫn cơ bản dành cho Newbie, các bạn sẽ được làm quen với những khái niệm mới như sau:
Theo dõi phần trước:
Dungeon (Phụ Bản)
Chế độ 6 người: Là chế độ mặc định khi tham gia các phụ bản. Một Party 6 người sẽ tham gia các phụ bản và hoàn thành nó bằng cách hạ gục Boss cuối của phụ bản đó. Điểm đặc biệt là trong chế độ 6 người, người chơi có thể thấy được các dấu hiệu, thông báo chuẩn bị thực hiện các kỹ năng chết người của Boss nhằm chủ động né tránh, trong đó các dấu hiệu màu vàng báo hiệu các đòn tấn công có thễ đỡ được bằng Counter của Kung Fu Master, hay đỡ đòn của Blade Master và các đòn tấn công báo hiệu màu đỏ thì chỉ có thể né bằng các kỹ năng kháng sát thương hoặc kháng hiệu ứng.
Phụ bản với chế độ 6 người nhưng với trang bị cấp cao cùng với hệ thống hổ trợ thì 1 người cũng có thể hoàn thành được.
Chế độ 4 người: Lượng người tham giá ít hơn, nên lượng sát thương cũng ít hơn, đồng thời các thông báo, cảnh báo các kỹ năng của Boss cũng biến mất, đòi hỏi bạn phải học thuộc toàn bộ cơ cấu và cách thức vận hành của Phụ Bản đó, từ đó mới có thể hoàn thành Phụ bản một cách an toàn nhất. Có thể nói chế độ 4 người là chế độ cần TeamWork nhất.
Chế độ 4 người, các đòn tấn công của Boss đều rất nguy hiểm và không thông báo trước
Vũ khí trang bị
Không giống như các trò chơi khác, người chơi phải tìm kiếm vũ khí phù hợp theo từng cấp độ khác nhau, Trang bị trong Blade & Soul chỉ có một loại vũ khi duy nhất đó là HongMoon Weapon, từ đó bạn sử dụng các vũ khí cấp thấp hơn để nâng cấp và biến đổi chúng thành các vũ khí cấp cao hơn, do đó toàn bộ nổi bận tâm của người chơi chính là phải tìm kiếm nguyên liệu để nâng cấp vũ khí..
https://www.youtube.com/watch?v=wCJeRzfz3nA
Lưu Ý: Đối với các bạn Newbie ở các Server NA, EU, TaiWan, hệ thống HongMoon Weapon đã bị hủy bỏ cùng toàn bộ trang sức đi kèm, nhưng nhà phát hành sẽ buff rất mạnh cho các trang bị, vũ khí, trang sức rớt trong các phụ bản hoặc nhận được từ nhiệm vụ, giúp cho người chơi không phải tốn quá nhiều công sức vào việc thu thập nguyên liệu và chú tâm vào việc tăng cấp độ để có thể tham gia các phụ bản càng sớm càng tốt.
Khi đi tới nhiệm vụ tiến vào Mushin Tower, người chơi sẽ nhận được Vũ khí có chức năng tiến hóa tương tự như Hongmoon Weapon, với tên gọi là IvoryMoon Weapon và cung cấp cho bạn lượng sát thương rất lớn. Từ đó, người chơi sẽ tập trung vào việc tìm kiếm các trang sức huyền thoại được thu thập ở các Phụ bản trong chế độ 4 Người hoặc 6 Người.
Soul Shield (SS)
Hay còn được gọi là Bo-Pae, là trang bị cần thiết giúp tăng một lượng lớn chỉ số cơ bản của nhân vật, nếu thu thập đủ 8 miếng cho mỗi bộ SS sẽ cung cấp cho bạn các chỉ số cộng thêm khá mạnh mẽ, càng về sau SS càng quan trọng, do đó khi bắt đầu đặt được Max Level thì việc có được 1 bộ SS mạnh sẽ giúp cho bạn trải nghiệm Blade & Soul dễ dàng hơn.
Các chỉ số bạn cần quan tâm bao gồm
Attack Power (AP): Sức sát thương, gia tăng theo cấp độ của vũ khí và trang sức, trang bị, càng lên cao chi phí để nâng 1 AP càng cao.
HP: Lượng máu của bản thân.
Piercing: Khả năng xuyên giáp giúp bạn gây sát thương cao hơn đối với các đối tượng có sức phòng thủ cao. ( Khi đã max đồ bạn nên đẩy chỉ số này lên tầm 1000 – 1200 là vừa).
Accuracy: Độ chính xác, độ chính xác càng thấp các đòn tấn công của bạn có khả năng bị hụt khi đối đầu với các boss ở các Phụ bản cấp cao, do đó bạn phải cố gắng nâng chỉ số này lên tầm 1500 hay 1700.
Critical: Khả năng chí mạng, phải nâng chỉ số này lên cao nhất có thể vì các đòn combo của Blade & Soul có mối quan hệ mật thiết với các đòn sát thương chí mạng giúp bạn gây ra lượng sát thương rất cao, ( vào khoảng 5000 đến 6000 điểm là ổn định nhất). ( đối với Server có cấp độ cao nhất là 45 thì vào khoảng 3000 điểm sẽ giúp bạn khá dễ thở).
Critical Damage: Sát thương chí mạng, gia tăng dựa theo cấp độ của trang sức, trang sức cấp độ càng cao cung cấp lượng CD càng cao, cũng là một trong các chỉ số quan trọng.
Defense: Khả năng phòng ngự, giúp bạn giảm lượng sát thương nhận vào từ quái và Boss, cố gắng tăng lên từ 2500 đến 3000.
Evasion: Khả năng tránh né, giúp bạn né hoàn toàn lượng sát thương gây ra từ Boss, tỷ lệ tránh né càng cao, bạn càng khỏe khi đối mặt với Boss.
Block: Tỷ lệ Block càng cao thì khi bạn trúng đòn sẽ được giảm một lượng sát thương đáng kể, đồng thời kháng hoàn toàn hiệu ứng từ các đòn đánh đó nếu có.
Elemental Damage: Sát thương thuộc tính, giúp bạn tăng một lượng lớn sát thương ở các kỹ năng có thuộc tính đó.
Chỉ số Evolved: Các chỉ số Evolved chỉ áp dụng đối với các quái vật hoặc các boss có khả năng tiến hóa.
Còn tiếp
Bình luận