Blade and Soul Việt Nam – Đánh giá những thay đổi trong kĩ năng của Sát Thủ

Blade and Soul Việt Nam – Trong bài viết trước, chúng ta đã cùng phân tích về những thay đổi của Kiếm Sư trong bản cập nhật Lăng mộ lãng quên ngày 12.12.2017 thì ở bài viết này hãy cùng thảo luận về các thay đổi mới của Sát Thủ. Có thể nói đây là hệ phái nhận được nhiều tranh cãi nhất trong bản cập nhật này, chúng ta sẽ cùng xem từng thay đổi nhỏ nhất để đưa ra được đánh giá khách quan về sức mạnh của Sát Thủ trong phiên bản mới.

Thay đổi trong PvE

Thay đổi chung

Thay đổi chung lớn nhất của Sát Thủ trong PvE chính là tỉ lệ né tránh tăng thêm trong Thế Tàng hình giảm từ 50% còn 30%, bất kể là bạn chơi hệ Sét hay hệ Bóng tối, Sát Thủ vẫn sẽ có thời điểm phải vào Thế Tàng hình, vì thế mà với phiên bản mới này thì việc giữ Thế Tàng hình sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều đồng nghĩa với việc chỉ cần bị dính 1 đòn đánh của Boss, Sát Thủ sẽ ngay lập tức bị hiện hình.

Tỉ lệ né tránh của Sát Thủ trước và sau khi vào Thế Tàng Hình

Ngoài ra không có thay đổi chung nào khác cho cả 2 hệ nguyên tố của Sát Thủ, sau đây chúng ta sẽ cùng đến với thay đổi chi tiết của từng hệ.

Sát Thủ hệ Sét

Hệ Sét nhận được khá ít thay đổi trong khả năng PvE của mình, trong đó thì đáng kể nhất là Lôi Kích (4) – Nhánh 1 chuyển từ tấn công đơn mục tiêu thành tấn công trên diện rộng 180 độ bán kính 5m.

2game-19-12-954-88.jpg (410×593)Lôi Kích (4) – Nhánh 1

Sát Thủ hệ Sét giờ đây sẽ có khả năng dọn dẹp 1 lượng lớn quái vật dễ dàng hơn trước, mặc dù Sát Thủ hệ Sét vẫn luôn không hề sợ hãi khi phải đối đầu với số đông quái vật do khả năng tàng hình của mình tuy nhiên do thiếu những kĩ năng đánh diện rộng mà Sát Thủ khá “lười” khi đánh với số đông. Nhưng giờ đây Sát Thủ hệ Sét cũng đã có cho mình 1 kĩ năng gây sát thương trên diện rộng, hơn nữa lại là 1 trong những kĩ năng gây sát thương chủ đạo, đi kèm là khả năng hấp thụ sát thương thành sinh lực giúp Sát Thủ phục hồi tốt nếu chẳng may không còn nhiều sinh lực.

Sát Thủ hệ Bóng tối

Ngược với hệ Sét thì hệ Bóng tối nhận được rất nhiều thay đổi lớn trong bộ kĩ năng của mình, thay đổi đầu tiên đáng chú ý nhất chính là điều kiện kích hoạt Hắc Trảm (F) – Nhánh 1, nếu như trước đây thì Sát Thủ bắt buộc phải gây chí mạng với Xuyên Tâm Kích (RB) – Nhánh 1 hoặc Làn Sương Mờ Ảo (LB) – Nhánh 1 trong Thế Hiện hình thì giờ đây mỗi lần sử dụng thành công Xuyên Tâm Kích (RB) – Nhánh 1 lên mục tiêu, Sát Thủ có thể dùng ngay Hắc Trảm (F) – Nhánh 1. Hay nói cách khác, Sát Thủ không còn bị phụ thuộc nhiều vào tỉ lệ chí mạng như phiên bản trước nữa mà chỉ còn cần duy trì 5 cộng dồn Độc trên Boss.

Hơn thế nữa, Hắc Trảm (F) – Nhánh 1 giờ đây cũng không còn gây sát thương trên 1 mục tiêu mà gây sát thương trên diện rộng có tầm ảnh hưởng 2 x 3m trước mặt, kĩ năng này cũng có tác dụng giống với Lôi Kích (4) – Nhánh 1 của hệ Sét.

2game-19-12-954-89.jpg (411×627)Hắc Trảm (F) – Nhánh 1

Bên cạnh đó thì Làn Sương Mờ Ảo (LB) – Nhánh 1 không còn kích hoạt được Hắc Trảm (F) – Nhánh 1 khi chí mạng nữa, thay vào đó, kĩ năng này sẽ phục hồi 2 nội năng khi gây chí mạng. Với thay đổi này, các Sát Thủ có thể kết hợp sử dụng combo LB – RB – F mà không còn bị hao hụt nội năng nhanh như trước nữa, một thay đổi cực kì đáng giá cho Sát Thủ hệ Bóng tối khi PvE.

2game-19-12-954-90.jpg (413×561)Làn Sương Mờ Ảo (LB) – Nhánh 1

Thay đổi trong PvP

Như đã nói ở trên về việc giảm tỉ lệ né tránh của Sát Thủ trong phiên bản mới, nếu như trong PvE thì cả 2 hệ Sét và Bóng tối ít nhiều đều chịu ảnh hưởng từ thay đổi này thì trong PvP, có thể nói Thế Tàng hình của Sát Thủ sẽ trở nên mong manh hơn trước đây rất nhiều, chỉ 1 đòn đánh từ đối thủ thôi thì Sát Thủ sẽ dễ dàng bị rơi trở về Thế hiện hình ngay lập tức. Và trong PvP thì chúng ta cũng đã đều biết, Sát Thủ luôn nguy hiểm nhất trong Thế Tàng hình với tốc độ di chuyển, tỉ lệ né tránh được tăng thêm và cả sát thương chí mạng nữa. Không chỉ chịu ảnh hưởng từ giảm né tránh nội tại của bản thân, các kĩ năng giúp Sát Thủ vào Thế Tàng hình cũng bị thay đổi khá nhiều, trong đó bao gồm việc giảm thời gian Tàng hình từ Bom Khói (X) – Nhánh 3 từ 10s còn 6s.

2game-19-12-954-91.jpg (412×473)Bom Khói (X) – Nhánh 3

Với thay đổi này thì giờ đây, Sát Thủ sẽ phải cân nhắc khá kĩ lưỡng việc sử dụng Nhánh 2 để phục hồi sinh lực và kháng đòn đánh xa hay dùng Nhánh 3 để có thêm 6s Tàng Hình, một bên có lợi cho các trận đánh kéo dài, một bên có lợi nếu bạn thực sự áp đảo được đối thủ.

Tàng Hình (Tab) của Sát Thủ giờ đây không nhảy lùi về sau ngay lập tức như trước nữa mà chỉ nhảy lùi sau 0,5s từ lúc bắt đầu dùng, đồng nghĩa với việc sau khí Nhảy lùi thì thời gian kháng sát thương của kĩ năng này cũng kết thúc và Sát Thủ sẽ dễ dàng bị dính đòn tiếp nếu như không còn cho mình kĩ năng kháng sát thương nào khác. Một thay đổi mà khiến cho Sát Thủ cũng phải tính toán hơn trước rất nhiều thay vì chủ động Tàng Hình (Tab) lấy lợi thế 6s ẩn thân.

Ngoài ra thì Mìn Băng (Z) – Nhánh 2 cũng đã bị tăng thời gian hồi chiêu từ 45s lên thành 60s, đây là 1 kĩ năng giam đối thủ trong Băng Ngục trong 8s, sau đó Sát Thủ có thể dùng Chiếm Đoạt (1) để vào Thế Tàng hình rồi dùng Tử Huyệt (LB) ngay khi Băng Ngục kết thúc. Để thoát khỏi Băng Ngục, chỉ có lựa chọn duy nhất là dùng Thanh Tẩy (Tab) vậy nên kĩ năng này cũng có thể xem như 1 kĩ năng gây Choáng đặc biệt đối với các hệ phái như Cuồng Long hay Kiếm Vũ, thay đổi này giúp Kiếm Vũ lẫn Cuồng Long sẽ dễ dàng hơn trong việc đối đầu với Sát Thủ hơn trước khá nhiều.

2game-19-12-954-92.jpg (412×438)Mìn Băng (Z) – Nhánh 2

Lưới Nhện (Tab) cũng bị tăng thời gian hồi chiêu từ 18s lên 30s, với thời gian hồi chiêu lên tới 30s, các hệ phái khác sẽ khá thoải mái trong việc sử dụng Thanh Tẩy để thoát khỏi kĩ năng khống chế này còn về phần Sát Thủ, họ sẽ phải thay đổi lối chơi tính toán hơn trong việc sử dụng Lưới Nhện (Tab), lợi dụng tâm lí có thể sử dụng Thanh Tẩy thoải mái để ép đối thủ mất kĩ năng thoát thân hoặc dùng các kĩ năng khống chế liên tục và chỉ dùng tới Lưới Nhện (Tab) khi đã hết các kĩ năng khống chế.

2game-19-12-954-93.jpg (410×444)Lưới Nhện (Tab)

1 thay đổi khác cũng ảnh hưởng nhiều tới lối chơi của Sát Thủ chính là việc kĩ năng Nhát Chém Bóng Tối (3) – Nhánh 1 giờ đây không còn khả năng Tàng hình khi dùng lên mục tiêu đang đỡ đòn hoặc đang kháng sát thương, nếu như trong phiên bản trước, Sát Thủ có thể tận dụng triệt để kĩ năng này để vào trạng thái Tàng hình liên tục thì giờ đây đã bị giảm sức mạnh khá nhiều, Sát Thủ bị mất đi 1 kĩ năng Tàng hình cực mạnh của mình đồng nghĩa với việc các hệ phái có kĩ năng đỡ đòn sẽ thoải mái hơn khi đối đầu với Sát Thủ còn các hệ phái khác thì sẽ phải chọn sử dụng kĩ năng kháng sát thương đúng thời điểm.

Phá Thủ (RB) không còn khả năng sử dụng trên các mục tiêu đang bị Hất ngã, giúp các hệ phái cận chiến có thể dùng kĩ năng phản đòn lúc bị Hất ngã để thoát khống chế dễ dàng hơn, tuy vậy Sát Thủ vẫn có thể tận dụng các kĩ năng khác từ lượng khống chế nhiều hàng đầu trong PvP của mình để tiếp tục khiến đối phương không thể phục hồi được.

2game-19-12-954-94.jpg (410×497)Phá Thủ (RB)

Thay đổi tiếp theo là việc mà Hoán Chuyển (Tab) chỉ gây ra 1s Tê liệt thay vì 2s như trước đây, giờ đây Sát Thủ sẽ phải dùng khống chế ngay lập tức sau khi Hoán Chuyển được lên địch thủ cũng như phải tính toán khoảng cách giữ mình và mục tiêu, nếu như khoảng cách quá lớn sẽ không đủ thời gian Tê liệt từ Hoán Chuyển (Tab) để dồn khống chế ngay sau đó.

Đánh giá chung

Với các thay đổi trong phiên bản mới, có thể nói Sát Thủ hệ Bóng tối được tăng sức mạnh khá nhiều trong PvE còn Sát Thủ hệ Sét tuy cũng được tăng sức mạng nhưng lại chịu ảnh hưởng từ việc giảm tỉ lệ né tránh trong Thế Tàng hình, dẫn tới việc duy trì ẩn thân sẽ khó hơn trước, đòi hỏi game thủ phải sử dụng các kĩ năng kháng một cách chính xác để không làm mất Thế Tàng hình đặc biệt là dùng Dạ Vũ (Q) đúng thời điểm ra đòn của Boss để tiếp tục nhận thêm 6s trong Thế Tàng hình, tuy vậy trong trạng thái Tàng hình, Sát Thủ vẫn có ưu thế về sát thương chí mạng, vì vậy mà thay đổi này chỉ mang tính cân bằng giúp hệ Sét và hệ Bóng tối không bị quá chênh lệch mà thôi.

Còn trong PvP, Sát Thủ tuy bị giảm sức mạnh khá nhiều nhưng với bộ kĩ năng nhiều khống chế cũng như 2 kĩ năng thoát thân và nhiều chiêu thức di chuyển, áp sát, Sát Thủ vẫn là 1 hệ phái rất mạnh trong PvP, tuy nhiên lối chơi sẽ phải tính toán kiểm soát các kĩ năng đang có hơn trước đây khá nhiều.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.
Blade and Soul Việt Nam    *Đã đóng cửa*
Nhập vai
4.5
Đánh giá game này!
340 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet