Blade and Soul Việt Nam – Cách tối ưu hóa sát thương cho Võ Sư

Blade and Soul Việt Nam – Trong 1 tổ đội nếu phải lựa chọn 1 hệ phái sở hữu Nhiệt Huyết Chiến Đấu thì Võ Sư sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu ở thời điểm hiện tại, Võ Sư sở hữu đến 3 kĩ năng cường hóa đồng đội, nâng cao sức tấn công của các thành viên khác lên rất nhiều giúp rút ngắn lại thời gian đánh Boss. Dù cũng có khả năng làm tanker như Kiếm Sư, nhưng nhờ khả năng gây sát thương tốt mà Võ Sư thường ít được đảm nhận vị trí tanker. Vì vậy 1 Võ Sư cần phải cố gắng giữ được sát thương của mình cao nhất có thể cũng như luôn có Điểm Huyệt và sử dụng Nhiệt Huyết Chiến Đấu đúng lúc cần thiết.

2game-26-1-415-24.jpg (1024×640)

Sát thương chính của Võ Sư

 

Ở phiên bản hiện tại, kĩ năng gây sát thương chính của Võ Sư là Cách Không Quyền (4), Hổ Trảo (2) của hệ Lửa và Phong Quyển Cước (F) của hệ Gió, các kĩ năng này đều gây ra nhiều sát thương hơn khi Võ Sư đang có Điểm Huyệt và gây nhiều sát thương hơn nữa với Điểm Huyệt Cấp 4. Chính vì vậy, mục tiêu chính để nâng cao được sát thương của Võ Sư chính là duy trì liên tục được thời gian Điểm Huyệt.

2game-26-1-415-25.jpg (1024×576)Võ sư hệ lửa

Đối với Võ Sư hệ Gió, các kĩ năng có thể kích hoạt Điểm Huyệt bao gồm Móc Hàm (RB), Trừng Phạt (F) – Nhánh 1, Hồi Phong Cước (4), Yếu Huyệt Phong Chưởng (X) và Đá Cẳng Chân (2), Điểm Huyệt của hệ Gió có thể được giảm 7s thời gian hồi chiêu bằng cách sử dụng Hồi Phong Cước (4).
Võ Sư hệ Lửa có thể kích hoạt Điểm Huyệt với các kĩ năng như Móc Hàm (RB), Hồi Hỏa Cước (4), Cách Không Quyền (4) – Nhánh 1 và Nhánh 3, Yếu Huyệt Hỏa Chưởng (X), Điểm Huyệt của Võ Sư hệ Lửa có thể được giảm 7s thời gian hồi chiêu bằng cách sử dụng Liên Hoàn Cước (F).

2game-26-1-415-26.jpg (1024×576)Võ sư hệ gió

Combo khởi đầu

Giống như Sát Thủ, Võ Sư cũng gây ra rất nhiều sát thương trong vòng 10s đầu tiên của Nhiệt Huyết Chiến Đấu (Tab) – Nhánh 2, trong vòng 10s kĩ năng này còn có khả năng phục hồi Cách Không Quyền (4) – Nhánh 1 và Nhánh 3 mỗi 1s, bên cạnh đó, Địa Chấn (V) – Nhánh 2 và Nhánh 3 cũng gia tăng sát thương chí mạng cho bản thân và đồng đội kết hợp với Điểm Huyệt (X) – Nhánh 1 sẽ khiến Võ Sư dồn sát thương cực lớn. Chính vì thế nên khởi đầu của Võ Sư là đặc biệt quan trọng khi phải sử dụng được 3 kĩ năng quan trọng là Điểm Huyệt (X) – Nhánh 1, Địa Chấn (V) – Nhánh 2 (sử dụng Nhánh 3 nếu không phải là tanker) và Nhiệt Huyệt Chiến Đấu (Tab) – Nhánh 2, sau đây là 1 cách mà bạn đọc có thể tham khảo:

2game-26-1-415-27.jpg (642×230)Móc Hàm (RB) -> Điểm Huyệt (X) – Nhánh 1 -> Địa Chấn (V) – Nhánh 2 hoặc 3 -> Nhiệt Huyết Chiến Đấu (Tab) – Nhánh 2

Với cách khởi đầu như này, Võ Sư sẽ sử dụng được toàn bộ các kĩ năng quan trọng như đã nói ở trên, sau đó đối với mỗi hệ nguyên tố mà Võ Sư sẽ có các lựa chọn khác nhau nhưng đều xoay quanh việc sử dụng được tối đa Cách Không Quyền (4) – Nhánh 1 hoặc 3.

Với Võ Sư hệ Lửa, Cách Không Quyền (4) – Nhánh 1 và 3 có thể kích hoạt được Điểm Huyệt (X) – Nhánh 1 hơn nữa Điểm Huyệt của hệ Lửa cũng dễ có lại hơn do Liên Hoàn Cước (F) chỉ yêu cầu Hổ Trảo (2) gây chí mạng chính vì vậy hãy xen kẽ sử dụng Cách Không Quyền (4) với Điểm Huyệt (X). Tuy nhiên lời khuyên từ tác giả là chỉ nên sử dụng Điểm Huyệt tới Cấp 2 mà thôi để sau khi 10s của Nhiệt Huyết Chiến Đấu kết thúc thì Võ Sư vẫn còn lại Điểm Huyệt, sau khi đã đạt được Điểm Huyệt cấp 2 thì hãy sử dụng Cách Không Quyền (4) kết hợp với Móc Phải (LB) để tránh hao hụt nội năng.

Đối với Võ Sư hệ Gió, kĩ năng Cách Không Quyền (4) không kích hoạt được Điểm Huyệt (X) tuy nhiên Cấp 1 Điểm Huyệt của hệ Gió kéo dài tận 15s vậy nên hệ nguyên tố này chỉ có lựa chọn duy nhất là dùng Cách Không Quyền (4) 1 cách nhiều nhất có thể, kĩ năng này khác với hệ Lửa, khi dùng trúng đích sẽ dùng được thêm 1 lần nữa vì vậy không được sử dụng các kĩ năng nào khác trong lúc có Nhiệt Huyết Chiến Đấu.

Combo duy trì

Combo duy trì của Võ Sư xoay quanh việc duy trì được trạng thái Điểm Huyệt cũng như sử dụng các kĩ năng làm giảm thời gian hồi chiêu của Điểm Huyệt nhiều nhất có thể.

Võ Sư hệ Gió có thể giảm thời gian hồi chiêu bằng cách sử dụng Hồi Phong Cước (4), tuy nhiên kĩ năng này phải sử dụng Trừng Phạt (F) – Nhánh 1 trước, bản thân Hồi Phong Cước (4) có thời gian hồi chiêu ngắn hơn rất nhiều so với Trừng Phạt (F) – Nhánh 1 vậy nên Võ Sư hệ Gió chỉ có thể làm giảm thời gian hồi của Điểm Huyệt (X) – Nhánh 1 mỗi 18s (thời gian hồi của Trừng Phạt). Vì vậy sau khi 10s của Nhiệt Huyết Chiến Đấu kết thúc, Võ Sư cần phải sử dụng Trừng Phạt (F) – Nhánh 1 càng nhanh càng tốt và sử dụng tiếp ngay khi có lại, có 1 lưu ý nhỏ đối với Võ Sư hệ gió là hạn chế trong việc giảm thời gian hồi chiêu của Điểm Huyệt vì vậy hãy cố gắng kéo dài các Cấp của Điểm Huyệt và chỉ nâng lên Cấp tiếp khi thời gian gần hết.

Ngược lại thì Võ Sư hệ Lửa đơn giản hơn khá nhiều do việc giảm thời gian hồi chiêu nhờ kĩ năng Liên Hoàn Cước (F), kĩ năng này có thể sử dụng được ngay khi Hổ Trảo (2) gây chí mạng, kĩ năng này cũng phục hồi nội năng rất nhiều cho Võ Sư, tuy vậy khác với Võ Sư hệ Gió, các Cấp Điểm Huyệt của hệ Lửa đều kéo dài 10s nên hệ Lửa cần phải chú ý sử dụng Điểm Huyệt nhiều hơn. Võ Sư hệ Lửa có ưu thế lớn là luôn giữ được các Cấp Điểm Huyệt cao cho mình và đồng đội cũng như việc kích hoạt Điểm Huyệt khá dễ dàng khiến hể Lửa có khả năng gây sát thương cao hơn hệ Gió khá nhiều vào thời điểm hiện tại.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.
Blade and Soul Việt Nam    *Đã đóng cửa*
Nhập vai
4.5
Đánh giá game này!
340 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet