Blade and Soul Việt Nam – Boss khu vực, hay boss thế giới là những quái vật đặc biệt xuất hiện liên tục tại những khu vực cụ thể ngay trên bản đồ. Khác với những game online thông thường, những boss khu vực của Blade & Soul không để lại những vật phẩm có giá trị quá cao, thông thường là các Tinh chất để quay Vòng quay định mệnh, hoặc một số boss kèm những rương vật phẩm, mảnh Vệ hồn.
Các Boss khu vực được hiển thị vị trí rõ ràng trên bản đồ. Sau khi bị tiêu diệt, các boss khu vực sẽ hồi sinh lại ngay sau đó không lâu, nên bạn hoàn toàn có thể tiêu diệt boss nhiều lần để kiếm thêm kinh nghiệm, rương phần thưởng hoặc các Tinh chất.
Vị trí của Boss được hiển thị rõ ràng trên bản đồ
Một số boss khu vực hiện tại: Cương thi lén lút (Bờ biển Lục Lam), Bọ cạp Pinchy (Đại mạc), Sói dũng mãnh (Đồng bằng Thủy Nguyệt)…
Vùng hiển thị kỹ năng nguy hiểm
Giống như các boss phụ bản, boss khu vực cũng có hệ thống cảnh báo đòn tấn công nguy hiểm sắp diễn ra. Một trong số đó có màu vàng gây sát thương cao hơn một chút so với đòn đánh thường, có thể bị chặn và né tránh dễ dàng nếu các bạn chú ý. Loại còn lại là màu đỏ cực kỳ nguy hiểm với lượng sát thương gây ra cao và không thể chặn được, cách duy nhất là né khỏi phạm vi ảnh hưởng hoặc sử dụng các kỹ năng vô hiệu cho bạn và cả tổ đội.
Đòn đánh của boss sẽ được hiển thị hiệu ứng rõ ràng để bạn tìm ra cách khắc chế
Đôi khi các đòn tấn công màu đỏ chỉ hiển thị một lần nhưng có thể kèm theo là nhiều đòn tấn công liên tục sau đó.
Giáp bảo vệ hiệu ứng khống chế
Một trong những tính năng thú vị của boss trong Blade & Soul đó là chúng không hoàn toàn miễn nhiễm hoặc bị ảnh hưởng một cách dễ dàng bởi các hiệu ứng khống chế mà có một lớp giáp bảo vệ.
Phía dưới thanh máu của boss thường có hiển thị số lớp giáp bảo vệ của boss đó. Để có thể sử dụng hiệu ứng khống chế hiệu quả lên boss, bạn hoặc tổ đội cần sử dụng số hiệu ứng khống chế bằng với số lớp giáp của boss.
2 thanh màu đen chính là Giáp bảo vệ hiệu ứng khống chế
Cần chú ý rằng bạn phải sử dụng cùng một hiệu ứng khống chế để phá hủy lớp giáp hoặc tất cả các hiệu ứng khống chế sẽ mất tác dụng nếu chúng không giống nhau. Ví dụ: Nếu người đầu tiên sử dụng làm choáng thì những hiệu ứng chồng lên cũng phải là làm choáng, nếu tổ đội không thể phá hủy kịp lớp giáp kế tiếp trong thời gian hiệu quả của hiệu ứng khống chế đầu tiên, lớp giáp bảo vệ của boss sẽ về lại trạng thái ban đầu.
Đòn kết hợp là phương thức chính mà tổ đội sử dụng để phá hủy lớp giáp bảo vệ hiệu ứng khống chế của boss. Đối vói các boss khu vực và chế độ phụ bản thường, sẽ có thông báo hiện ra để bạn dễ dàng dùng đòn kết hợp vào boss. Còn ở chế độ phụ bản khó thì bạn phải tự căn chỉnh thời gian phù hợp .
Việc tiêu diệt boss sẽ dễ dàng hơn nhiều với sự trợ giúp của tổ đội
Có 4 loại hiệu ứng khống chế dùng khi đánh boss :
-Choáng
-Hất ngã
-Gục ngã
-Đẩy lùi
Mẹo cho người chơi
HIệu ứng khống chế lên boss là cực kỳ quan trọng để tổ đội có thể gây thêm sát thương hoặc ngăn boss thực hiện một đòn tấn công nguy hiểm nào đó. Việc sử dụng hiệu ứng khống chế phù hợp tình huống cần được quy định trước hoặc dựa vào phản ứng- kinh nghiệm của từng thành viên tổ đội.
Hạn chế hất tung boss vì khi đó người chơi cận chiến sẽ bị giảm sát thương gây ra cho boss một cách đáng kể, chưa kể một số kỹ năng gây sát thương cao của hệ phái đánh xa cũng không thể sử dụng. Việc liên tục hất tung boss thường gây khó chịu cho người chơi khác dẫn tới việc bạn có thể bị “sút” khỏi tổ đội.
Trong Blade & Soul không có các vị trí nhiệm vụ cụ thể mà thường được chia khi vào tổ đội. Một số hệ phái có bộ kỹ năng giúp đỡ đòn hiệu quả mà vẫn có thể gây ra sát thương đồng thời bảo vệ đồng đội khỏi đòn tấn công của boss như Kiếm sư, Võ sư. Một số với lượng kỹ năng khống chế cao có thể đảm nhiệm vị trí phá giáp của boss, một số với kỹ năng hồi phục cho đồng đội.
Bình luận