“Bản tin chết”: Những chi tiết ẩn sau cuộc gọi “rùng rợn” cầu cứu

Vào ngày 20/5, Anchor (Bản tin chết) là một bộ phim kinh dị, giật gân đầy gay cấn đã ra mắt khán giả tại các rạp chiếu phim.

Với tình huống ly kỳ, hấp dẫn đã không làm phụ lòng mong đợi của người hâm mộ khi xem trailer. Anchor là bộ phim điện ảnh đầu tiên của đạo diễn Jeong Ji-yeon, người đã có một số phim ngắn khác như Cold, Childhood và Spring Blooms.

Nội dung phim

Bộ phim bắt đầu từ nhân vật Sera (Chun Woo-hee) là một ngôi sao của đài truyền hình đang phát hành một bản tin vào lúc 9 giờ. Bỗng Sera nhận được một cuộc gọi điện thoại bí ẩn trước khi tiếp tục bản tin. Người phụ nữ ấy bảo với Sera đang cảm thấy rất sợ hãi khi có một người đang theo dõi và cố gắng đột nhập vào nhà. Sera nghĩ đây là một cuộc gọi chơi khăm và cúp máy. Nhưng sau khi kết thúc bản tin, Sera vẫn còn bận tâm đến cuộc gọi ấy. Cô đã lần tới địa chỉ của người phụ nữ ấy đưa cho cô và cô tìm thấy hai xác chết. 

Người phụ nữ ấy tên là Miso Yoon, cô ấy và con gái của mình đã chết. Thế nhưng, lý do thì cảnh sát nghĩ rằng cô ấy tự tử vì không tìm thấy dấu hiệu đột nhập vào nhà. Đài truyền hình đã cho Sera từ chức dẫn bản tin vào lúc 9 giờ do tin tức về người phụ nữ kia dần được lộ rõ. Sera tự một mình điều tra, tìm hiểu sâu hơn về cái chết của Miso Yoon. Cuối cùng cô đã phát hiện ra In-ho, là một bác sĩ tâm thần mà Miso Yoon gặp trước khi tự tử. Cô đã lần theo bác sĩ để điều tra và nhiều tình tiết hé lộ.

Những uẩn khúc về cuộc đời của nhân vật chính

Mẹ của Sera, So-jeong, trước đây cũng là một phát thanh viên của một công ty phát thanh truyền hình. Nhưng bà đã bị đuổi khỏi công ty khi mang thai trước hôn nhân. Sau đó, Sera đã lớn lên trong sự khắc nghiệt của mẹ, cô là một ngôi sao của đài phát thanh truyền hình để xoa dịu bớt nỗi đau của mẹ cô. Mẹ cô đã đàn áp và tẩy não con mình.

Nhưng Sera mang thai sau khi kết hôn, nỗi ám ảnh quá khứ khiến So-jeong có những cãi vã với con của mình. Mẹ cô khẳng định sinh con là chấm hết cho sự nghiệp của cô. Mẹ cô đã hét lên và bảo cô biến ra khỏi cuộc đời của bà ấy. Vài ngày sau, Sera tìm thấy xác của mẹ mình.

Có thể thấy Sera không chấp nhận được cái chết của mẹ mình nên đã xóa sự thật này ra khỏi tâm trí của mình. Cô đã thay thế sự tồn tại của mẹ cô bằng một nhân cách khác trong cô. Sera đã có mối quan hệ không bình thường với mẹ mình suốt cuộc đời, hẳn là điều này đã tạo nên một căn bệnh tâm thần trong cô. Việc cô trở thành một người mẹ là một cú sốc vô cùng lớn.

Cuối phim, Sera được giải thoát khỏi hồn ma của người mẹ vẫn còn sống, chảy nhiều máu giữa hai chân. Sera bị bệnh rối loạn nhận dạng phân ly. Cô ấy đã bị hồn ma của người mẹ ám vào bào thai. Hồn ma của người mẹ biến mất đó là dòng máu chảy ở chân cô.

Có thể bạn muốn xem thêm: Khi đạo diễn và dàn sao Kpop chuyển hướng làm phim “Ma” đô thị

Thông điệp đạo diễn muốn truyền tải

Bộ phim mô tả những bi kịch xảy ra khi nỗi ám ảnh duy trì sự nghiệp thành công của một người phụ nữ thành một căn bệnh tâm thần gọi là rối loạn nhân cách phân ly. Bộ phim mô tả một xã hội lạnh lùng và vô tâm, khuyến khích phụ nữ sinh con nhưng không giúp được phụ nữ sinh con sau này đạt được thành công trong sự nghiệp. ‘Anchor’ là bộ phim đầu tay của một nữ đạo diễn mới.

Các nhân vật chính như Chun Woo-hee và Lee Hye-young cũng là phụ nữ. Mặc dù số lượng nữ tự sự đã tăng lên trong các bộ phim Hàn Quốc, nhưng thực tế là số lượng phim vẫn còn ít và quy mô của các bộ phim không lớn. Chun Woo-hee nói, “Tôi có nghĩa vụ với những câu chuyện về nữ, nhưng tôi nhận thức được một vấn đề thực tế rằng những câu chuyện về nữ chắc chắn là rất hiếm”.

Cốt lõi của ‘Anchor’ là vực thẳm của mối quan hệ mẹ con. Bộ phim cố gắng nhìn thế giới của mẹ và con gái chặt chẽ hơn bất kỳ sự tồn tại nào trên thế giới này theo một cách xa lạ. Điều này cũng đúng với vụ án giết hai mẹ con mà Sarah đang điều tra.

Trong vở kịch, hóa ra một người mẹ mắc chứng bệnh tâm thần đã đưa ra một lựa chọn cực đoan sau khi giết con mình. Sự việc đáng tiếc này thường được kể lại trong đời thực, lại cực kỳ gợi lên sức nặng của những người phụ nữ phải một mình gánh vác nhiệm vụ sinh nở và nuôi dạy con cái.

Không có chỗ cho những khái niệm như phước lành cho sự ra đời của một cuộc sống mới hay tình mẫu tử thiêng liêng khi đối mặt với những đau khổ thực sự của cuộc sống. Không phải tất cả sinh con và nuôi dạy con cái trên thế giới đều có thể dẫn đến hạnh phúc.

Đối với một số người, mang thai không phải là một may mắn, mà mang tới một sự nghiệp khó kiếm và khởi đầu của bất hạnh. Như vụ án tự tử sau khi giết con rõ ràng đang diễn ra trên thực tế, nhưng đây cũng là một điểm chưa được tích cực xử lý trong lĩnh vực phim quảng cáo. Đây là lý do tại sao nỗ lực của Anchor được hoan nghênh. ‘Anchor’ khác với những bộ phim kinh dị khác đó là nhân vật chính là nữ, là trung tâm từ đầu tới cuối phim.

Đây là một bộ phim về tâm lý nhân vật, diễn biến nội tâm và những uẩn khúc dần được hé lộ. Bộ phim này làm tôi nhớ tới “Black swan” là câu chuyện về nhân vật có khát vọng múa ba lê biến sự hoàn hảo thành nỗi ám ảnh. Hoặc như “Perfect blue”, về nhân vật ám ảnh bởi hình tượng bản thân trong lĩnh vực âm nhạc.

Nhìn chung, đây là một phim đáng xem. Một bộ phim phản ánh những góc khuất xã hội. Tôi nghĩ bộ phim sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm độc đáo, từ gam màu u tối và những cảm giác hồi hộp. Không chỉ vậy, bạn còn được đi theo dòng tâm lý của nhân vật chính tới cuối phim.

Mình là Mai Anh, hiện đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Mình thích chơi game online và game Console, đặc biệt là thể loại nhập vai hành động. Ngoài viết lách về game ra mình cũng đang làm MC của kênh XTV Network nữa.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet