8 điều mà bộ phim The Last Airbender đã sai so với bản hoạt hình

Chưa bao giờ có một tác phẩm chuyển thể hoạt hình nào bị chê bai nhiều hơn phiên bản live-action của Avatar: The Last Airbender.

Có khoảng một triệu cách mà bộ phim The Last Airbender đã làm hỏng Avatar, và giờ đây nhiều điều trong số đó đã được tổng hợp thành một danh sách. Đây là tất cả những điều khiến người hâm mộ Avatar khó chịu.

Nhà Tù Thổ Nhân trong phim nằm trên một đống đất

Phim The Last Airbender cho thấy thế giới đã mất hết hy vọng và chỉ có Avatar mới có thể khôi phục được nó. Không có gì sai với điều đó, ngoại trừ một số lựa chọn địa điểm trong câu chuyện thực sự khó hiểu. Giống như khi Đội Thế thần tình cờ gặp một nhà tù ngự thổ ngay tại trung tâm ngôi làng của vương quốc trái đất. Đúng vậy, các thổ nhân đang bị giam giữ bởi chính thứ khiến họ trở nên toàn năng. Sức mạnh của những Thổ Nhân là đất vậy mà họ lại bị giam giữ ngay trên một đống đất nhưng lại chẳng làm được gì. Trong khi ở phim hoạt hình, nhà tù này nằm trên một chiếc thuyền kim loại lớn giữa đại dương, thứ khắc chế đất, điều này có ý nghĩa hơn 100%.

Các Thổ Nhân không biết cách ngự thổ

Sáu chàng trai. Đó là số lượng ngự thổ nhân cần để từ từ nâng một tảng đá nhỏ lên và di chuyển nó về phía trước vài feet. Ba kẻ có thể gây ra nhiều sát thương hơn khi nhặt nó bằng tay và đập vào mặt một người lính Hỏa Quốc. Trong phim hoạt hình, người hâm mộ được chứng kiến những Thổ Nhân tuyệt vời như Bumi và Toph. Nhưng trong phim live action The Last Airbender họ lại bị mắc kẹt. Chứ với thực trạng như vậy có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi những người lính Hỏa Quốc kém cỏi đã thống trị thế giới ngay từ đầu.

Bộ phim chỉ nói sơ qua về quá trình đào tạo thủy nhân của Katara

Mùa đầu tiên của Avatar: The Last Airbender cũng nói về hành trình trở thành một thủy nhân vĩ đại của Katara cũng như về cuộc hành trình của Aang. Gần cuối, mọi chuyện càng khó khăn hơn với cô ấy. Khi họ đến Bắc Thủy Tộc trong bộ truyện, ngự thủy sư Pakku ngay lập tức đồng ý huấn luyện Aang, nhưng đuổi Katara đi. Cô ấy là một cô gái và được cho là không đủ cứng rắn để chiến đấu. Nhưng trong một khoảnh khắc, cô chứng tỏ mình xứng đáng được đào tạo và bắt đầu con đường trở thành bậc thầy thủy thuật. Điều đó khác biệt rất nhiều so với bộ phim, vì việc luyện tập của Katara không bao giờ là một yếu tố – hay được đề cập chút nào về vấn đề đó. Nếu có thì cũng chỉ để hỗ trợ câu chuyện của Aang.

Cuộc gặp gỡ giữa Aang và Blue Spirit là vô nghĩa

Một trong những tập nổi bật của Phần 1, Aang bị tướng quân độc ác Zhao bắt giữ, sau đó được giải cứu bởi một nhân vật bí ẩn được gọi là Blue Spirit. Trong một tình tiết thú vị, người này hóa ra là Zuko, chỉ đơn giản là cứu Thế thần khỏi Zhao để sau này anh ta có thể tự mình bắt giữ Aang. Sau khi Zuko bị đánh gục, anh tỉnh dậy và thấy Aang đang nói chuyện với mình. Aang kể cho anh nghe về một trong những người bạn thân nhất của anh từng đến từ Hỏa Quốc và anh hỏi Zuko rằng liệu họ có gặp nhau trước chiến tranh không, liệu họ có thể trở thành bạn bè không? Đó là một cảnh đẹp gợi ý rằng có thể hai kẻ thù có thể là bạn bè nếu họ không bị gánh nặng bởi nhiệm vụ của mình. Nó cũng tạo tiền đề cho tình bạn mà họ hình thành trong Phần 3. Trong phim, Aang nhìn thấy Zuko dưới lớp mặt nạ, và sau đó bỏ chạy mà không nói một lời.

Vết sẹo của Zuko trông thật khủng khiếp

Bất cứ khi nào bạn chuyển thể một bộ phim hoạt hình thành live-action, việc cần phải thay đổi một số thứ là điều dễ hiểu. Thật thú vị khi bộ phim thay đổi hình xăm của Aang để rõ ràng hơn. Nhưng vì một lý do khó hiểu nào đó, bộ phim đã làm mờ vết sẹo trên khuôn mặt của Zuko đến mức hầu như không thể nhận ra. Có vẻ như các nhà làm phim đã chi quá nhiều tiền cho một phiên bản CGI tồi tệ đến mức họ không có đủ tiền để trang điểm cho Dev Patel hàng ngày.

Đây là một vấn đề không chỉ vì nó trông ngu ngốc mà còn vì nó tước đi một đặc điểm tính cách cực kỳ quan trọng của Zuko. Xuyên suốt loạt phim hoạt hình, anh ấy là nhân vật luôn đấu tranh với chính mình nhất. Vết sẹo của anh ấy đại diện cho khía cạnh giận dữ, ám ảnh của anh ấy, luôn đóng vai trò như một lời nhắc nhở về quá khứ của anh ấy. Bằng cách giảm bớt điều đó, nhân vật Zuko trong phim thiếu chiều sâu khiến người ta khó có thể cảm thông cho anh ấy hoặc hoàn cảnh của anh ấy.

Bộ phim quên Sokka thực ra là một người hài hước

Nếu bạn là một người xem phim bình thường, bạn sẽ tha thứ nếu không nhớ rằng Sokka là một nhân vật trong bộ phim The Last Airbender. Nhưng điều này khiến fan khó chịu vì Sokka được cho là nhân vật xuất sắc nhất trong bộ truyện gốc. Anh ấy luôn hài hước, nhưng nhân vật của anh ấy cũng có một quá trình trưởng thành ấn tượng, biến đổi từ một gã hề tự mãn, vụng về thành một gã hề thông minh, vui nhộn. Bộ phim hầu như không cho anh ấy bất kỳ lời thoại nào – hoặc thực sự là bất cứ điều gì khác để làm – và tệ nhất là, anh ấy có thể kể hai câu chuyện cười (không vui) trong suốt toàn bộ bộ phim.

Một mối tình lãng mạn vĩ đại bị biến thành hư không

Trong phim hoạt hình, Công chúa Yue là tình yêu lớn đầu tiên của Sokka. Cô ấy xinh đẹp, tốt bụng và thông minh, nhưng cô ấy đã được hứa hẹn với người khác. Điều này tạo nên một kịch tính tuyệt vời khi cả hai dần dần yêu nhau nhưng không thể làm gì được. Lời tạm biệt cuối cùng của cô với Sokka khi cô hy sinh bản thân để trở thành linh hồn mặt trăng thậm chí còn đau lòng hơn. Nếu không có yếu tố đó, toàn bộ sự hiện diện của cô trong phim sẽ trở nên xa lạ. Thay vì là một mối quan hệ, khán giả sẽ nhận được một đoạn thuyết minh duy nhất nói rằng Sokka và Công chúa Yue ngay lập tức có cảm tình với nhau. Mọi người phải chấp nhận rằng họ là một cặp.

Bộ phim đã thay thế một con quái vật Avatar cuồng nộ bằng một làn sóng khổng lồ vô dụng

Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của bộ phim là phần cuối bị thay đổi gần như hoàn toàn và kết quả mờ nhạt. Thay vì Aang khai thác Trạng thái Thế thần của mình để quét sạch hoàn toàn quân đội Hỏa Quốc và cứu Bắc Thủy Tộc, cậu đã tạo ra một làn sóng khổng lồ khiến mọi tàu Hỏa Quốc phải quay lại và về nhà. Điều đó thật ngu ngốc, và mặc dù nó đi theo chủ đề rằng Avatar cần khơi dậy hy vọng và không giết kẻ xấu, nhưng nó đã cướp đi một phần cuối thích hợp của bộ phim. Việc để Aang biến thành quái vật để tiêu diệt Hỏa Quốc không khiến cậu trở thành kẻ sát nhân. Thay vào đó, nó nêu bật khả năng của Thế thần đến mức nào và Aang cần làm gì để khai thác sức mạnh đó.

Đam mê là khi bản thân có đủ độ điên với những gì yêu thích, đi ngược với lẽ thường chỉ để tìm được chính mình.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet