3 lý do khiến cho Naraka: Bladepoint khó thành công ở Việt Nam

Khi thời kỳ hoàng kim kết thúc, PUBG đang thật sự “lao dốc” không phanh ở thời điểm hiện tại, và nhiều người kỳ vọng rằng NARAKA: BLADEPOINT – một tựa game được ví như PUBG phiên bản kiếm hiệp sẽ nối tiếp được thành công của người tiền bối, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Nhưng liệu có dễ dàng như vậy.

NARAKA: BLADEPOINT có phần hơi “khó” với game thủ Việt

Phải thừa nhận rằng so với PUBG, NARAKA: BLADEPOINT “chóng mặt” hơn rất nhiều. Thậm chí, một màn combat trong tựa game này đôi khi phải kéo dài tới nhiều phút, chứ không đơn thuần chỉ là những màn đấu súng thấy rõ kết quả chỉ sau những loạt đạn đầu như tại PUBG đâu. Nếu theo dõi các streamer NARAKA: BLADEPOINT ở thời điểm hiện tại, dễ thấy họ gần như chẳng có mấy phút giây để cho đôi tay của mình nghỉ ngơi. Đặc biệt, trong combat, mọi thứ càng trở nên rối rắm với việc thực hiện combo, đu dây tiếp cận hay né skill cho tới cả chuyển đổi qua lại giữa các loại vũ khí. Có thể nói, đây không phải là tựa game phù hợp cho những game thủ “già” và có tiền đình không tốt.

Nhiều người kỳ vọng rằng Naraka: Bladepoint, một tựa game được ví như PUBG phiên bản kiếm hiệp sẽ nối tiếp được thành công của người tiền bối.

Quá nặng về kỹ năng và thiếu đi sự thú vị như PUBG

“Thành bại tại kỹ năng” – đó chính xác là những gì mà NARAKA: BLADEPOINT mang tới. Bạn đi xa được tới đâu, sống sót ở vị trí thứ mấy sẽ phụ thuộc vào kỹ năng PK của mình. Đồ loot được cũng có vai trò khá quan trọng, nhưng kỹ năng mới là thứ quyết định tất cả.

Thế nên, về tổng quan thì NARAKA: BLADEPOINT rất công bằng với mọi người. Nhưng đồng thời, nó cũng không tồn tại những tình huống thú vị, những pha bò trườn móc lốp hoặc rình rập như trong PUBG, hay nói cách khác, thiếu đi hẳn sự đột biến. Mà quá khứ cũng đã chứng minh, game nào nặng về kỹ năng quá thì khó thành công ở Việt Nam lắm.

Giống với một tựa game đối kháng ở bản đồ lớn hơn là game sinh tồn

Về cơ bản, áp lực sinh tồn trong NARAKA: BLADEPOINT là thấp hơn rất nhiều so với PUBG. Thậm chí, tựa game này phần nhiều mang tính chất PK, đối kháng nhiều hơn là theo thể loại Battle Royale. Điểm này cũng là sự khác biệt mà NARAKA: BLADEPOINT mang tới. Nhưng nó có thật sự là thuận lợi hay không thì cũng chưa ai dám chắc, khi mà từ trước tới nay, dòng game đối kháng vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng tại thị trường Việt Nam nhưng cũng chỉ sở hữu một cộng đồng rất nhỏ.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet