Những ai yêu hành động, phiêu lưu, sử thi, thế giới mở, và những cú nhảy từ độ cao không tưởng thì chắc chắn sẽ không thể không thích các game Assassin’s Creed.
Những ai yêu hành động, phiêu lưu, sử thi, thế giới mở, và những cú nhảy từ độ cao không tưởng thì chắc chắn sẽ không thể không thích các game Assassin’s Creed. Với các khung cảnh lịch sử và một thiết bị mô phỏng giả tưởng ở thời hiện đại, dòng game này vừa đạt một cột mốc rất lớn – 100 triệu bản game được bán trong toàn bộ series.
Tháng 12 này, một bộ phim dựa trên các game Assassin’s Creed sẽ trình làng với hy vọng đạt được vinh quang tương tự. Được đạo diễn bởi Justin Kurzel, Assassin’s Creed có Michael Fassbender trong vai chính là một tử tù tên Callum Lynch được hoãn án nhờ vào một công ty tên Abstergo Industries (thật ra là thân phận hiện tại của hội Knights Templar – Hiệp sĩ dòng đền).
Abstergo muốn dùng ADN của Callum để mở ra những bí mật của tổ tiên anh ấy – Hội Assassins (Sát Thủ). Thoạt nghe thì đây có vẻ như là một kế hoạch liều lĩnh, nhưng Abstergo – dẫn đầu bởi nhà nghiên cứu Sophia Rikkin (Marion Cotillard) và cha cô, Alan Rikkin (Jeremy Irons) – lại sở hữu một cỗ máy gọi là Animus, có khả năng mở khóa ký ức gen để tạo nên một sự mô phỏng quá khứ cực kỳ chân thực.
Hãng 20th Century Fox vừa công bố đoạn trailer thứ 2 của Assassin’s Creed, pha trộn lẫn các phân cảnh cũ và mới và nhiều chi tiết thú vị mới khác. Hãy cũng xem qua nhé!
1. Logo mới
Trailer đầu tiên của Assassin’s Creed giới thiệu tiêu đề với các ký tự và ký hiệu mang màu sắc kim loại trên một nền đen, nhẹ nhàng tô điểm với ánh đèn màu đỏ, nhưng Fox đã quyết định thử cải tiến nó trong trailer thứ hai. Có lẻ trong nỗ lực tạo nên khác biệt với các đấu thủ của mình – Rogue One: A Star Wars Story và Passengers – phần graphic được nâng cấp trong trailer 2 này trông đầy hứa hẹn với chất hành động đẫm máu. Cái logo mới này trông rất hấp dẫn, kết hợp ý tưởng lịch sử được viết bằng máu và mực.
2. Cuộc bắt giữ Callum
Khó mà biết chắc ai đang đứng phía sau cánh cửa trong phân cảnh này, nhưng dựa vào bối cảnh của nó trong trailer, dường như đây là cảnh Callum bị bắt. Ta vẫn chưa biết anh ta đã phạm tội nào, nhưng rõ là anh cảm thấy khó chịu khi số phận mình bị thay đổi. Trao đổi với trang Screen Rant, Fassbender đã giải thích rằng Cal không hề biết anh là một Assassin cho đến khi các Templar bắt anh, và rằng anh đã nhiều lần ra vào các cơ sở phục hồi nhân phẩm. Nếu phân cảnh này thật sự nói về cuộc bắt giữ Callum thì bộ đồ hoody chắc chỉ là một đòn đánh lạc hướng – vì dù sao thì cả sát thủ và những kẻ trốn chạy đều có lý do để che mặt mình.
3. Ngày sinh của Callum
Khi vị thầy tu đến thăm Cal tại phòng giam, các bức tường được phủ đầy với những hình vẽ và văn tự đáng ngại; và phân cảnh này đã tiết lộ rằng ngày hành quyết của Cal cũng là ngày sinh nhật của anh. Đoạn trailer không nói rõ ngày sinh của Cal là khi nào, nhưng nó có thể là cùng ngày với ngày phát hành của phim – 21 tháng 12.
Theo các thuyết tận thế thì 21.12.2012 là ngày tận diệt, và niềm tin này đã trở thành tiêu chuẩn cho game Assassin’s Creed. Trong game, tận thế được ngăn cản bởi nhiều cách quá phức tạp để có thể giải thích ngắn gọn. Tuy nhiên, đây sẽ là một cái gật đầu tuyệt vời với nguyên liệu nguồn nếu ngày trên được đề cập đến trong phim.
4. Thả hint tựa phim
Lời tuyên bố của Deadshot, “Chúng ta kiểu như Biệt đội Cảm tử” trong đoạn trailer đầu tiên của Suicide Squad đã nhanh chóng trở thành một đường tắt để giới thiệu tiêu đề phim trong trailer, nhưng Alan Rikkin của Jeremy Irons lại mang chiêu trò này lên tầm cao mới trong trailer này với lời khẳng định của ông rằng máu mủ của Cal có từ thời đại của hội Assassin’s Creed. Cho những ai chưa biết thì “Assassin’s Creed” không thật sự là một vật thể hay thời đại hay địa điểm, mà chỉ đơn giản là một bộ luật mà các sát thủ phải tuân theo.
Khẩu hiệu chính của Creed là “Không có gì là thật, mọi thứ đều được chấp thuận,” nhưng vẫn có một vài quy định cụ thể tuân thủ bởi hội Brotherhood: Tránh giết người vô tội, di chuyển đến mục tiêu trong vô hình và không bao giờ bán đứng hội Sát thủ. Vì bộ luật Creed có trước tổ tiên của Cal, Aguilar de Nerha, từ rất lâu, nên lời nói của Rikkin không hẳn là hợp lý. Nhưng ít ra họ đã xoay sở để đưa được tựa phim vào đấy.
5. Cái nhìn đầu tiên về bề ngoài của Abstergo
Đoạn trailer cho ta cái nhìn đầu tiên về cơ sở Abstergo nơi mà Cal bị giam giữ. Các Templar đã xây dựng trung tâm chiến dịch này quanh một nhà thờ ở Madrid, và đây là lý do tại sao các cảnh về cơ quan này lại có sự kết hợp giữa xi măng hiện đại và kính, và lối kiến trúc rất, rất xưa. Tòa nhà này là nơi của Abstergo Foundation – chi nhánh khoa học của Abstergo, chuyên tập trung vào khai thác tiềm năng của Animus. Trùng hợp là sân vận động được nhìn thấy trong trailer là sân vận động Vicente Calderón, ở quận Arganzuela, trước sống Manzanares.
6. Bên trong cơ sở Abstergo
Khu vực mà Cal chạy qua với ý muốn bỏ trốn là khu vực chính của Abstergo Foundation. Anh không phải là “bệnh nhân” duy nhất của Abstergo, vì các Templar đã và đang thu thập các dòng dõi của hội Sát thủ và kết hợp ADN của họ để hé lộ những bí mật. Căn phòng này bao gồm các khu giải trí nơi bệnh nhân có thể trồng cây hoặc làm đồ thủ công, các máy thể dục, bàn game và thậm chí là một hồ cá – cá rằng căn phòng được thiết kế để giữ họ bình thản và bận rộn để dễ quan sát. Những mảng trên tường đều chứa những câu nói cổ vũ của Templar như “quy trình cần có sự hi sinh.”
7. Cấu tạo của Animus
Cỗ máy Animus đã được thiết kế lại để khiến nó trông hấp dẫn hơn cho bộ phim (trong game thì nó chỉ là một chiếc ghế hay giường để các đối tượng nằm lên). Khoa học trong Assassin’s Creed thì rất lỏng lẻo, nhưng trailer này đã mang cho ta một cái nhìn kỹ hơn về các máy móc, bao gồm Animus. Các thành phần trong hình bên trái có thể là một dạng phần cứng được làm mát bằng chất lỏng (trong game, Animus không phải là một công nghệ mới, mà là công nghệ ngoài hành tinh có từ lâu đời, điều này giải thích cho dáng vẻ kỳ lạ của nó).
Trong khi đó, máy chiếu (bên phải) cho phép người bên ngoài thấy những gì đang diễn ra trong ảo mộng quá khứ của đối tượng. Animus kết nối với đối tượng thông qua một cái ống gắn ở sau cổ của họ (kiểu Ma Trận), và một cánh tay máy lớn nâng họ lên và cho phép họ trải nghiệm đầy đủ “trò chơi thực tế ảo” này.
8. Cách vận hành của Animus
Trailer trước đã cho ta hình ảnh thoáng qua cảnh hoạt động của Animus, nhưng trailer #2 này đã mang đến cái nhìn sâu sắc hơn về nó. Một cảnh chuyển tiếp từ Aguilar nhảy lên mặt tường của các toàn nhà ở Tây Ban Nha thế kỷ 15 đến cảnh Cal thực hiện các động tác y hệt đó lên bức tường tưởng tượng khi bị treo lơ lửng bởi Animus.
Cảnh này cũng cho thấy những người quan sát có thể thấy những gì xung quanh Cal khi anh đang sử dụng Animus: một ảo ảnh mờ ảo của đồng đội sát thủ của Aguilar, cùng những yếu tố hư vô khác. Cũng nên chú ý rằng căn phòng Animus là một trong những khu vực cổ nhất của cơ quan này, làm dấy lên khả năng rằng các Templar có thể đã tìm được công nghệ này ở tại đây và xây dựng cơ sở của họ xung quanh nó. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa công nghệ Animus của game không tồn tại trong phim…
9. Một mẫu Animus cũ hơn
Đây có thể chỉ là một Easter egg vui dành cho fan, nhưng dễ dàng thấy được ở phần nền của phân cảnh Animus này là một người bạn cũ: Animus 2.0, lần đầu xuất hiện trong Assassin’s Creed II. Cả Kurzel và Fassbender đều ngập ngừng về việc bộ phim có cùng chung vũ trụ với các game hay không.
Tuy nhiên, với những fan đang tìm kiếm sự liên kết giữ bộ phim này và các câu chuyện mà họ biết, thì họ có thể tranh cãi rằng sự xuất hiện của Animus 2.0 có nghĩa rằng phim diễn ra cũng một dòng thời gian với các bản game – chỉ là ở tương lai xa hơn một chút. Vì chiếc Animus này không kết nối với bất kỳ máy tính nào nên có lẻ nó chỉ được dùng để trang trí.
10. Bleeding Effect
Animus trông có vẻ là máy game thực tế ảo ngầu nhất từng biết, nhưng nó lại đi cùng tác dụng phụ. Việc làm dụng Animus trong thời gian dài có thể khiến đối tượng có những ảo giác thặng dư, một phần của thứ được gọi là “Bleeding Effect.” Chúng thường là những dấu hiệu cảnh báo ban đầu của những tác dụng phụ nghiêm trọng hơn, dần dần có thể khiến đối tượng hôn mê hoặc thậm chí chết.
Trong cảnh này, ta thấy một Aguilar hư ảo bước đi trong cơ sở Abstergo – và đây không phải là lần đầu tiên ta thấy tổ tiên của Cal trong bối cảnh hiện đại – gợi ý rằng Bleeding Effect của Cal có thể trở nặng hơn theo thời gian. Tuy nhiên, nó cũng không hẳn là hoàn toàn xấu; Bleeding Effect cũng giúp đối tượng duy trì các ký ức cơ bắp từ trải nghiệm trên Animus, cho phép họ tinh thông trong việc chạy, leo trèo và chiến đấu. Cơ bản là những gì tổ tiên của Cal có thể làm thì Cal cũng làm được.
11. Vũ khí Assassin và khiên Templar
Chuyên gia vũ khí Tim Wildgoose là người phụ trách khâu sản xuất vô số các mẫu vũ khí từ game – bao gồm bom khói, chùy và những khẩu súng lục như hình trên. Aguilar có loại vũ khí riêng biệt được thiết kế cho phim – một cái nỏ chạm khắc công phu. Bên phải tấm hình là chiếc khiên với hình thập tự thường thấy của các Templar, nhưng dường như Rikkin lại sở hữu một bộ sưu tập lớn các tạo tác của hội Assassin nhiều hơn là các món của Templar. Một đề tài bao quát các bản game là ý tưởng rằng Assassin và Templar không thật sự khác biệt (hay, ít nhất, mâu thuẫn giữa họ không hẳn là đen và trắng), vậy nên sẽ hợp lý khi Rikkin có lẻ đã yêu thích lịch sử của các sát thủ.
12. Cuộc họp hội đồng sát thủ
Hiện vẫn chưa rõ liệu cảnh này miêu tả buổi lễ kết nạp hay chỉ là một cuộc họp mặt bình thường của những sát thủ có thâm niên, những bộ áo choàng nghi lễ tinh xảo ấy lại ngụ ý rằng khả năng đầu tiên có cơ hội nhiều hơn. Có lẻ hành trình hồi tưởng của Cal sẽ bắt đầu với Aguilar chính thức gia nhập Assassin Brotherhood.
Đây cũng là nơi hoàn hảo nhất để đưa vào một vài vai cameo, vì ta biết rằng một số sát thủ từ game sẽ xuất hiện trong phim. Nhân vật cameo được mong chờ nhất là Ezio Auditore da Firenze – nhân vật chính của Assassin’s Creed II, Assassin’s Creed Brotherhood và Assassin’s Creed Revelations, và là sát thủ yêu thích nhất của fan.
13. Moussa
Michael K. Williams có một lý lịch dài và đáng kính bao gồm những vai khó quên trong phim truyền hình như The Wire và Boardwalk Empire, và phim điện ảnh như Inherent Vice và 12 Years a Slave. Trong Assassin’s Creed, anh vào vai Moussa, một “bệnh nhân” khác của Abstergo có tổ tiên sát thủ là lãnh đạo của một giáo phái tà thuật và chuyên giết chóc bằng độc. Thật ra, tổ tiên của Moussa đã được xác nhận là một sát thủ từ game: Baptiste, một mục tiêu ám sát trong Assassin’s Creed Liberation.
Baptiste được sinh ra sau khi Tòa án dị giao Tây Ban Nha kết thúc, vậy nên nhân vật này sẽ không tương tác với Aguilar, nhưng có thể sẽ được thấy trong ảo ảnh của Moussa. Trong trailer này, Moussa nói với Cal rằng những đối tượng khác đang “quan sát cậu, chờ xem cậu là ai.” Dường như nhân vật này sẽ trở thành một đồng minh sáng giá cho Cal, và có thể là chủ chốt trong việc thuyết phục các đối tượng khác đứng dậy khởi nghĩa – điều mà ta biết chắc rằng sẽ xảy ra…
14. Vượt ngục
Kinh nghiệm được rút ra là phơi bày nhiều vũ khí trong khi huấn luyện một nhóm kẻ thù trở thành nguy hiểm với những vũ khí trên không phải là một ý tưởng tuyệt vời. Trailer này cho thấy nhiều cảnh Cal và những đối tượng khác nổi dậy chống lại những người bắt giữ họ – bao gồm tổng lãnh bảo vệ của Abstergo (Denis Ménochet).
Một cảnh từ trailer cho thấy một quả bom được dùng để làm choáng các bảo vệ của Abstergo, trong khi một phân đoạn chiến đấu lớn khác diễn ra tại đấu trường của phòng Animus, với các đối tượng sát thủ chống lại một lượng lớn bảo vệ. Ngoài ra, ta còn thấy Moussa chạy dọc hành lang theo sau là những bảo vệ của Abstergo trong một phân cảnh khác – có lẻ Moussa.
15. Maria
Hiện vẫn còn ít thông tin về đồng đội Maria của Aguilar, nhưng trailer này đã tiết lộ chuyên môn đầy chết chóc của cô: ném dao. Trong hai cảnh quay khác nhau, Maria đã hạ các đối thủ bằng khả năng phóng dao chính xác tột cùng của cô. Maria được thủ vai bởi Ariane Labed, một diễn viên người Hy Lạp từng xuất hiện trong phim The Lobster và Stopover. Labed từng nói rằng cô đã chơi game Assassin’s Creed để chuẩn bị cho vai diễn trong phim của mình. Cô cũng nói thêm rằng cả dàn cast và đoàn làm phim “đã làm việc rất cật lực” để giữ được tinh thần của các bản game trong phim.
Assassin’s Creed sẽ ra rạp vào 21.12.2016.
Bình luận