Blade and Soul Việt Nam – Đánh giá những thay đổi trong kĩ năng của Kiếm Sư

Blade and Soul Việt Nam – Bản cập nhật Lăng mộ lãng quên ngày 12.12.2017 mang đến rất nhiều thay đổi cùng với Phụ bản mới và hệ phái mới, đồng thời 8 hệ phái cũ cũng nhận được những thay đổi nhất định trong bộ kĩ năng. Trong đó Kiếm Sư là hệ phái được chỉnh sửa nhiều nhất, nhưng những thay đổi đó ảnh hưởng như nào đến lối chơi của Kiếm Sư trong PvP và PvE, liệu chúng có thực sự mang lại hiệu quả hay không? Chúng ta cùng nhau phân tích từng thay đổi nhỏ nhất trong bài viết này.

Thay đổi trong PvE

Thay đổi chung

Thay đổi chung đáng chú ý đầu tiên của Kiếm Sư là Đạp Chân (X) sẽ sử dụng được trong cả Thế Cơ bản và Thế Rút kiếm, đồng thời Đạp Chân (X) – Nhánh 2 sẽ gây Choáng 2 lần lên Boss. Nếu như trước đây, Kiếm Sư muốn gây Choáng lên Boss bắt buộc phải chuyển về Thế Rút Kiếm trước rồi sử dụng Phi Thân (2) – Nhánh 2 kết hợp Đạp Chân (X) – Nhánh 2 thì bây giờ Kiếm Sư có thể thoải mái mà sử dụng luôn Đạp Chân (X) – Nhánh 2 ngay cả khi trong Thế Rút kiếm.

2game-19-12-954-43.jpg (381×429)Đạp Chân (X) – Nhánh 2 mới

Bên cạnh đó Phi Thân (2) – Nhánh 2 cũng không còn khả năng gây Choáng lên Boss, Kiếm Sư có thể sử dụng Nhánh 1 hoặc Nhánh 3 để gây Hiệu ứng Chảy máu trên Boss, giảm khả năng hồi phục của mục tiêu.

2game-19-12-954-44.jpg (382×493)Phi Thân (2) – Nhánh 2 không còn khả năng gây Choáng Boss

Cả 2 thay đổi này đều giúp Kiếm Sư trở nên hữu dụng hơn trong trường hợp tổ đội không có hệ phái gây Chảy máu đồng thời giữ Thế Rút kiếm tốt hơn.

Áp Sát (2) trong Thế Rút kiếm  sẽ kích hoạt được Kiếm Khí (LB) sau khi sử dụng thành công lên địch thủ, với thay đổi này, Kiếm Sư có thể dễ dàng kiểm soát Kiếm Khí của mình hơn thay vì phụ thuộc vào Tốc Kiếm (LB) phải gây chí mạng như trước đây.

2game-19-12-954-45.jpg (383×361)Áp Sát (2)

Thay đổi chung cuối cùng giữa hệ Lửa và hệ Sét là cả Hỏa Phượng (V) và Triệu Hồi Kiếm (V) đều tăng thời gian tác dụng từ 12s thành 14s, gián tiếp nâng sát thương của Kiếm Sư lên cao hơn trước.

2game-19-12-954-46.jpg (380×589)Hỏa Phượng (V) – Nhánh 1

2game-19-12-954-47.jpg (384×503)Triệu Hồi Kiếm (V) – Nhánh 1

Với những thay đổi như trên, Kiếm Sư trong phiên bản mới sẽ dễ dàng gây Choáng Boss hơn nhưng việc sử dụng Hất ngã sẽ vẫn như cũ. Ngoài ra thì cũng có sự gia tăng nho nhỏ trong sát thương của Kiếm Sư do việc kiểm soát Kiếm Khí tốt hơn và kĩ năng V kéo dài hơn so với trước.

Sau đây chúng ta sẽ cùng đến với thay đổi chi tiết của từng hệ nguyên tố.

Kiếm Sư hệ Lửa

Thay đổi quan trọng nhất đối với Kiếm Sư hệ Lửa trong PvE chính là sự thay đổi của Tốc Kiếm (LB) và Hỏa Long Trảm (RB), Tốc Kiếm (LB) sẽ bị giảm khả năng hấp thụ sát thương thành sinh lực từ 4% thành 2%, còn Hỏa Long Trảm (RB) sẽ được tăng từ 1% thành 2%.

2game-19-12-954-48.jpg (383×555)Hỏa Long Trảm (RB)

2game-19-12-954-49.jpg (384×447)Tốc Kiếm (LB) – Nhánh 1

Với việc chỉnh sửa như vậy, Kiếm Sư sẽ trở nên khó chết trong các trận đấu Boss do kĩ năng gây sát thương chính của Kiếm Sư hệ Lửa là Hỏa Long Trảm (RB) nay đã được tăng gấp đôi khả năng hấp thụ sát thương thành sinh lực hoặc trong các tình huống bị vây quanh bởi số lượng lớn quái vật, Hỏa Long Trảm (RB) cũng sẽ phát huy mạnh hơn trước do khả năng tấn công 360 độ.

Tuy vậy Kiếm Sư hệ Lửa cũng bị mất đi 1 thế mạnh khác của mình chính là thời gian hồi chiêu của Kiếm Khí (LB) nâng lên từ 12s thành 24s.

2game-19-12-954-50.jpg (385×394)Kiếm Khí (LB)

Kiếm Sư hệ Sét

Lôi Nguyệt Trảm (RB) giờ đây sẽ gây sát thương 180 độ trước mặt khi có Hiệu ứng Chinh phạt thay vì chỉ gây sát thương trên 1 mục tiêu như trước, đồng thời Lôi Nguyệt Trảm Cường Hóa (RB) khi có Thức Tỉnh (Tab) của Thuật Sư cũng tự động trở thành kĩ năng đánh diện rộng 180 độ, 2 thay đổi này đều giúp Kiếm Sư hệ Sét có thể đối đầu với số lượng lớn quái vật 1 cách dễ dàng hơn trước rất nhiều. Ngoài ra thì Lôi Nguyệt Trảm (RB) giờ đây khi gây chí mạng cũng giảm thời gian hồi của Kiếm Khí 1s, nếu Kiếm Sư hệ Sét có thể sử dụng phối hợp nhịp nhàng liên tục giữa Tốc Kiếm (LB) và Lôi Nguyệt Trảm (RB) thì có thể xem như thời gian hồi của Kiếm Khí (LB) sẽ giảm đi 1 nữa thời gian.

2game-19-12-954-51.jpg (386×389)Lôi Nguyệt Trảm (RB)

2game-19-12-954-52.jpg (384×457)Lôi Nguyệt Trảm Cường Hóa (RB)

Giống với Kiếm Sư hệ Lửa, Kiếm Khí (LB) của hệ Sét cũng bị tăng thời gian hồi chiêu lên thành 24s, tuy vậy Kiếm Khí (LB) của hệ Sét lại tạo ra đến 4s Chinh phạt thay vì 2s Bùng cháy như hệ Lửa, đồng thời kĩ năng này cũng hồi lại tới 6 Nội năng, giúp cho Kiếm Sư hệ Sét không bị cạn kiệt nội năng nhanh như trước đây.

2game-19-12-954-53.jpg (382×395)Kiếm Khí (LB)

Thay đổi trong PvP

Thay đổi lớn nhất ảnh hưởng tới sức mạnh trong PvP của Kiếm Sư có lẽ chính là Hộ Vệ Linh Kiếm (F) – Nhánh 3, như trước đây, nhánh kĩ năng này chỉ có thể tạo được bảo vệ lên bản thân mình thì hiện giờ, Kiếm Sư có thể bảo vệ được toàn bộ các thành viên khác hay nói cách khác kĩ năng này có cách thức hoạt động giống hệt với Xoáy Nước (F) – Nhánh 2 của Kiếm Vũ, không bị giới hạn bới số đòn đánh hấp thụ vào như Hộ Vệ Thần Kiếm (F) – Nhánh 1 mà được tính theo thời gian tồn tại của kĩ năng này. Tuy vậy, thời gian hồi chiêu của nhánh kĩ năng này bị tăng từ 45s thành 60s, Kiếm Sư sẽ phải cân nhắc khá kĩ lưỡng trong việc sử dụng Hộ Vệ Linh Kiếm (F) – Nhánh 3 để chen ngang bảo vệ tổ đội trong các trận 3 vs 3, sau khi sử dụng kĩ năng này, Hộ Vệ Thần Kiếm (F) – Nhánh 1 sẽ bị rơi vào trạng thái hồi chiêu 60s và giả sử trong tình huống mà Kiếm Sư phải ra đấu chính thì hệ phái này sẽ bị mất đi 1 kĩ năng bảo vệ cực quan trong của mình dẫn tới lép vế trước đối thủ.

2game-19-12-954-54.jpg (385×533)Hộ Vệ Linh Kiếm (F) – Nhánh 3

Lưu ý là Hộ Vệ Linh Kiếm (F) – Nhánh 3 cũng gây ra Hiệu ứng Khóa Kiếm trên bản thân và đồng đội, hơn nữa kĩ năng này không thể xóa thời gian hồi bất kể dùng Bẻ Cong Thời Gian (Tab) của Thuật Sư.

Như đã nói ở trên, Đạp Chân (X) của Kiếm Sư hiện giờ có thể sử dụng cả trong Thế Rút kiếm và Thế Cơ bản, Kiếm Sư  sẽ trở nên linh động hơn khi đối đầu với các hệ phái khác, không bắt buộc phải trở về Thế Cơ bản để dùng Đạp Chân (X) và có thể tạo nhiều bất ngờ hơn lên địch thủ. Tuy vậy đây vẫn là kĩ năng có độ chính xác khá thấp nên việc sử dụng để mở đầu khống chế bắt đối phương vẫn không mang lại hiệu quả cao.

Một thay đổi khác tuy nhỏ cũng khá quan trọng là Lôi Ảnh (V) có thể sử dụng ngay lập tức trong Thế Rút kiếm và không còn yêu cầu phải gây chí mạng để tái sử dụng, với thay đổi này, Kiếm Sư sẽ trở nên cực kì cơ động với kĩ năng Lôi Ảnh (V) có thể gia tăng hoặc thu hẹp khoảng cách với đối thủ, hoặc trong các tình huống đã gây Choáng được mục tiêu, Kiếm Sư có thể tận dụng gây sát thương bằng kĩ năng này mà vẫn giữ được khoảng cách an toàn với đối thủ không bị nằm trong phạm vi của Thanh Tẩy.

2game-19-12-954-55.jpg (340×362)Lôi Ảnh (V)

Đánh giá chung

Với những thay đổi đã nêu trên, Kiếm Sư hệ Lửa sẽ ít có sự khác biệt trong khả năng gây sát thương, ngược lại thì hệ Sét sẽ mạnh lên đáng kể trong cả những trận đấu Boss hay đối đầu với lượng lớn quái vật. Thay đổi của Hộ Vệ Linh Kiếm (F) – Nhánh 3 cũng mang lại cho Kiếm Sư khả năng bảo vệ tốt hơn trong các trận đánh 3 vs 3 hoặc ngay cả khi trong các trận đánh Boss có các kĩ năng gây sát thương diện rộng nhiều hơn 3 lần nếu tổ đội không có các hệ phái như Kiếm Vũ, Pháp Sư hay Cuồng Long. Còn trong các trận đấu 1 vs 1, Kiếm Sư cũng cơ động và tạo được nhiều yếu tố bất ngờ hơn trước đây.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.
Blade and Soul Việt Nam    *Đã đóng cửa*
Nhập vai
4.5
Đánh giá game này!
340 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet