Blade and Soul Việt Nam – Cẩm nang cho Newbie (P3): Hệ thống chiến đấu

Blade & Soul không còn là trò chơi thể loại MMO mới lạ gì nữa, đặc biệt là đối với những game thủ kỳ cựu yêu thích dòng game nhập vai. Trò chơi được phát triển bởi NCSofts và đã được phát hành ở nhiều khu vực trên thế giới. Blade & Soul lần đầu được tiết lộ dưới tên Dự Án M vào năm 2007 và gây ấn tượng mạnh với hệ thống chiến đấu đặc sắc cùng đồ họa độc đáo.

2game-10-8-1045-35.jpg (750×422)

Tuy nhiên, rất nhiều người chơi mới lại gặp khó khăn khi làm quen với hệ thống  chiến đấu này, bởi khác với các dòng game nhập vai khác, Blade & Soul yêu cầu người chơi phải nhận thức rõ môi trường xung quanh, xác định vị trí của bản thân và kẻ địch, tiến lùi và sử dụng kỹ năng đúng thời điểm, cả trong đấu trường PvP lẫn khi tham gia Phụ bản.

Kỹ năng nửa khóa mục tiêu, nửa định hướng

2game-10-8-1045-36.jpg (768×432)

Không sử dụng hệ thống kỹ năng hoàn toàn định hướng hay chỉ nhắm vào mục tiêu, hệ thống chiến đấu của Blade & Soul lại có phần giống với những tựa game hành động với bộ kỹ năng nửa khóa mục tiêu và nửa định hướng, vừa làm giảm độ khó trong việc điều khiển nhân vật ra đòn, vừa giữ sự thú vị và thử thách nhất định, đòi hỏi người chơi phải thao tác hành động nhanh và định hướng chính xác. Có một ký hiệu chỉ mục tiêu trên màn hình và chỉ khi ký hiệu đó được khóa lại trên đối phương thì bạn mới có thể đánh trúng mục tiêu. Tất nhiên, khoảng cách và tầm đánh sẽ ảnh hưởng tới việc bạn đánh trúng hay hụt.

2game-10-8-1045-37.jpg (554×280)

Hệ thống điều khiển thông minh

Nhiều game nhập vai trực tuyến sử dụng QTE (Quick Time Events) – các đoạn hành động ngữ cảnh  khi các nhân vật tung ra chuỗi chiêu thức và Blade & Soul cũng không nằm ngoại lệ.

Dù vậy,QTE của Blade & Soul lại mang đến nhiều điểm khác biệt. Ở Blade & Soul, bạn có thể dùng ít hơn 10 nút phím để điều khiển từ 20 đến 30 chiêu thức giúp việc điều khiển đơn giản và hiệu quả hơn trong combat.

2game-10-8-1045-38.jpg (750×517)Hệ thống kỹ năng của Blade & Soul sẽ thay đổi tùy theo ngữ cảnh

Blade & Soul sử dụng hệ thống hành động theo ngữ cảnh thông minh, tự động đổi chiêu thức trên thanh kỹ năng của bạn tới những chiêu thức có thể kích hoạt được trong chuỗi chiêu thức. Với cơ chế này, bạn không cần phải đặt hàng chục chiêu thức trên phím kỹ năng và cài đặt hàng chục phím tắt cho những chiêu thức này.

Ví dụ: Kiếm Vũ và Kiếm sư có thể dễ dàng chuyển đổi giữa Thế Cơ bản và Thế Rút kiếm. Sau khi chuyển đổi giữa 2 thế, người chơi sẽ nhìn thấy bộ kỹ năng của hệ phái này thay đổi. Hay khi nhân vật của bạn bị Gục Ngã bởi một số kĩ năng, thanh kĩ năng của bạn sẽ hiển thị bộ kĩ năng mới để thoát thân hoặc phản đòn đối thủ.

2game-10-8-1045-39.jpg (750×422)

Đỡ đòn và phản công

Mỗi hệ phái nhân vật trong Blade & Soul đều có những kỹ năng đỡ đòn và phản công độc đáo. Mỗi lần đỡ đòn thành công sẽ không chỉ làm giảm lượng sát thương bạn nhận vào từ đòn tấn công của đối phương mà nó còn cho bạn cơ hội để chống trả lại. Khả năng phản công thay đổi tùy thuộc vào hệ phái của bạn, một vài hệ phái sử dụng phản công rất dễ trong khi những hệ phái khác lại cần khả năng dự đoán tốt và phản ứng nhanh. Khả năng đỡ đòn và phản công đòi hỏi người chơi phải nghĩ đến việc phòng thủ thay vì tập trung vào mỗi việc tấn công.

2game-10-8-1045-40.jpg (750×417)

Hãy lưu ý cách thức ra đòn của boss và các chiêu thức của đối thủ để né tránh và phản đòn kịp thời. Bạn phải biết cân bằng giữa tấn công và phòng ngự, né tránh, bất kể là hệ phái nào đi chăng nữa để hạ gục kẻ thù của mình.

Mình tên là Hoàng Văn Thành. Năm nay 23 tuổi hiện đang độc thân. Mình rất thích chơi thử các tựa game như Moba, game Sinh Tồn...để tìm hiểu về chúng. Mình khá nghiêm túc trong công việc nhưng cũng thích sụ vui vẻ.
Blade and Soul Việt Nam    *Đã đóng cửa*
Nhập vai
4.5
Đánh giá game này!
340 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet