Chiến Dịch Huyền Thoại: Chế độ PK trong game rất cân bằng!

Rất nhiều người chơi game Chiến Dịch Huyền Thoại mobile (CDHT) cho rằng việc thắng thua trong chế độ PK phụ thuộc nhiều vào yếu tố sức mạnh của vũ khí. Tuy nhiên trong thực tế điều này là không đúng vì chế độ PK có một cơ chế riêng gọi là cân bằng PK, giúp xóa nhòa khoảng cách sức mạnh giữa vũ khí của các người chơi với nhau khi tham chiến.

Thế cân bằng PK là gì?

cdht-can-bang-pk.jpg (1283×720)

Cân bằng PK là hệ thống đặc biệt chỉ chế độ PK mới có, có tác dụng điều chỉnh sức mạnh của vũ khí, nhân vật và vật phẩm nhằm làm cán cân sức mạnh giữa các người chơi không thiên lệch, không còn tồn tại khoảng cách quá xa.

Vậy cân bằng PK hoạt động như thế nào?

Với vũ khí trong chế độ PK, chỉ số sát thương của các loại vũ khí đều có cấp độ tối đa. Có nghĩa là nếu bạn mang một khẩu M4A1 lam 3 sao có level 1 vào PK, thì nó cũng mạnh ngang với một khẩu M4A1 lam 3 sao có level 30.

cdht-can-bang-pk-2.jpg (600×558)

Khác biệt chỉ đến nếu có sự chênh lệch đời súng. Ví dụ, súng lam 3 sao sẽ có hỏa lực ở mức level 30, trong khi súng lam 4 sao có hỏa lực ở mức level 40. Như vậy, nếu đời súng của bạn ngang với đối phương, bạn có thể an tâm là hỏa lực của hai súng để ở mức level tối đa của đời súng đó, bất kể level thực ở ngoài là bao nhiêu.

cdht-can-bang-pk-5.jpg (960×600)

Nguyên tắc cân bằng PK

Nhưng nếu như súng có cấp độ cao cũng chỉ có thể có sức mạnh ngang với sức có cấp độ thấp thì liệu có công bằng cho công sức nâng cấp súng của những người có súng cấp độ cao?

Để biểu dương phần nào công sức nâng cấp súng, CDHT không xóa bỏ hoàn toàn các giá trị sát thương có được nhờ quá trình nâng cấp súng. Thay vào đó 10% lượng sát thương tăng them này khi nâng cấp súng, linh kiện được giữ lại khi mang vào PK. Đây vẫn chỉ là một lượng nhỏ, nhưng vẫn tạo ra một chút khác biệt giữa súng đã được nâng cấp lên level cao hơn so với súng có level thấp hơn, trong hoàn cảnh lúc này cả hai súng đều đang có hỏa lực ở cấp độ tối đa của đời.

cdht-can-bang-pk-4.jpg (960×540)

Ngoài ra các chỉ số có được khi nâng cấp linh kiện như tỷ lệ chí mạng, thời gian nạp đạn, số lượng đạn, mức độ chính xác và độ giật sẽ được mang tất cả vào PK chứ không bị trừ tới 90% như sát thương. Đến đây thì bạn hiểu chênh lệch sức mạnh vũ khí tới từ đâu rồi đấy. Không phải sát thương, mà là các chỉ số phụ, những chỉ số tưởng như không quan trọng nhưng nếu chênh lệch cấp độ thực mà đáng kể thì nó cũng là một vấn đề đáng kể.

Các chỉ số phụ đóng vai trò quan trọng trong chế độ PK

Với nhân vật, máu cơ bản của mọi nhân vật khi PK đều là 2.500 đơn vị bất kể ở level nào. Tuy nhiên cũng giống như với vũ khí, các chỉ số phụ là tỷ lệ chí mạng, thời gian nạp đạn, tốc độ di chuyển, hồi vật phẩm có được khi nâng cấp nhân vật và đồ đều sẽ được mang vào PK. Các thông số khác được mang vào 10% chỉ số có được khi nâng cấp. Như vậy ở góc độ nhân vật, thứ tạo ra khác biệt giữa cấp độ cao và cấp độ thấp vẫn là các chỉ số phụ.

cdht-can-bang-pk-3.jpg (600×543)

Với vật phẩm, hiệu ứng của các vật phẩm lựu đạn, bazooka, túi cứu thương là hằng số, không liên quan đến cấp độ nhân vật. Còn riêng với thùng xăng, nếu bạn tự bắn nổ thùng xăng bên mình khi đang đứng gần hay đồng đội ở gần, thì sát thương nhận vào chỉ bằng một nửa khi bạn bắn nổ thùng xăng bên địch gây sát thương cho địch.

Trên đây là một số thông tin về tính năng PK trong CDHT, nên dù chơi không quá giỏi các bạn cũng đừng lo lắng quá vì bạn vẫn có thể giành chiến thắng khi được gặp những đối thủ cao cấp hơn.

Trang chủ game https://cdht.garena.vn/

Chiến Dịch Huyền Thoại    *Đã đóng cửa*
Bắn súng
4.1
Đánh giá game này!
2002 bình chọn

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet