Những vùng đất bị quên lãng trong game online

Các game online hiện nay gần như luôn bỏ hoang các map level thấp với lý do rất đơn giản là do các map này không còn gì để game thủ phải quay về.

Thực trạng trong game online

Các game hiện nay luôn luôn là như thế gần như bỏ hoang các map level thấp, lý do rất đơn giản là do các map này không còn gì để game thủ phải quay về. Thực trạng này xuất hiện ở hầu hết các game, có thể là do áp lực về kinh doanh nên họ ít đầu tư suy nghĩ về mặt này. Làm sao để các game thủ quay về các map level thấp? Hầu như câu hỏi này đang và sẽ bị các nhà phát triển bỏ quên.

2game_19_1_gameonline_1.jpg (1013×570)

Không khó để chúng ta nhận thấy rằng các khu vực level cao thì càng lúc càng đông, khu vực level thấp theo năm tháng chẳng thấy bóng một ai. Một số map thì quá tải người chen chúc nhau từng con quái, còn các khu vực khác thì chả ai thèm đụng đến thành ra khu vực thừa thãi. Khi bạn chơi đến level cao trong server đã ra lâu, bạn đi ngang các khu vực này có bao giờ bạn đứng lại ngẫm nghĩ: “Làm gì với những map này đây, chẳng lẽ đi dạo ngắm cảnh?”

2game_19_1_gameonline_3.jpg (1200×619)

Đó chính là hệ quả của việc các nhà phát triển không đầu tư chiều sâu cho các game này. Họ cứ đầu tư vào những map mới, quái mới mà bỏ qua luôn những gì đã cũ. Cách tư duy của họ, cũng như của game thủ là đã vượt quá level rồi thì chẳng còn được gì để làm nữa cả có 2 yếu tố hình thành nên điều này:

– Các quái rớt đồ random từ level đến level.
– Điểm kinh nghiệm giảm theo sự chêch lệch level.

Điểm kinh nghiệm giảm theo sự chêch lệch level là điều khó tránh khỏi trong game online, ngay cả những game hồi trước không làm theo nhưng hiện nay cũng phải làm theo để tránh bị spam. Tuy nhiên, việc đánh quái rớt đồ random thì là do các nhà phát hành không đầu tư  sâu vào game mà lý do chính vẫn là vấn đề kinh doanh kiếm lợi nhuận.

2game_19_1_gameonline_2.jpg (1363×674)

Đồ rớt kiểu random từ level đến level thì hầu hết đều rất dễ kiếm gần như là muốn kiếm là có. Với lại những đồ này đa số là rác không có bất kì tác dụng nào khác, chẳng có người nào dư hơi đến mức để dành chỉ vì món đó đẹp. Như các game online của Trung Quốc khi bạn có món như vũ khí cấp cao hơn thì gần như bạn quăng luôn vào shop, lý do là vũ khí kia yếu và không bán lại được cho người khác cũng chẳng để khoe mẽ gì được với ai vì ai cũng có như thế cả.

2game_19_1_gameonline_6.jpg (720×540)

Giải pháp

Cũng không phải là giải pháp gì mới mẻ mà một số game đã áp dụng từ trước đến nay, các game này vẫn là game hay cho đến tận bây giờ. Các game này luôn có cấu trúc game như sau:

–  Đồ rớt cố định ở từng loại quái khác nhau, mỗi loại sẽ rớt ra một món nhất định với tỉ lệ khá thấp. Thấp nhất được ghi nhận là 1/1 triệu gần như là tỉ lệ trúng số độc đắc.
–  Điểm kinh nghiệm thấp nhất khi chêch lệch level là 50%.

Phần điểm chêch lệch thật sự là rất thấp không đáng kể nhất là level cao về level thấp đánh nên giữ lại 50% chỉ là khích lệ là chính. Riêng phần rớt đồ cố định đó mới là tối quan trọng trong cách kéo game thủ về các map cũ.

2game_19_1_gameonline_4.jpg (1021×544)Tạo ra nhiệm vụ ở các map level thấp

Bởi khi đó họ muốn săn đồ mong muốn đều phải đánh đi đánh lại một loại quái, và quái này có thể nằm ở các khu vực thấp. Thường những món này đều là đồ cực kỳ hiếm và có tác dụng, hay có thể chỉ là thời trang. Độ hiếm có của nó cao đến mức các game thủ không ngần ngại mỗi ngày đều bỏ ra vài tiếng đi săn.

2game_19_1_gameonline_5.jpg (1275×769)

Lời Kết

Các game có chiều sâu như vậy có thể kể đến Ragnarok, Tales weaver, Lineage 2 (không hoàn toàn, nhưng có vài món đồ tuy không mạnh nhưng cực kỳ hiếm) hay gần đây thì có Cửu Âm Chân Kinh. Rất nhiều người vào game chơi không nhầm mục đích mạnh hơn người khác, PK, đánh thành mà còn vì mục đích săn các đồ thời trang. Game ngày nay không coi việc này là quan trọng và thường đồ thời trang đều nằm trong shop, phải mua bằng tiền thật chứ không thể tìm kiếm trong game.

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet