Khoái đả giang hồ: Khi một webgame sinh không gặp thời

Khoái đả giang hồ là tựa webgame nhập vai màn hình ngang không quá xa lạ với phần lớn người chơi trong khoảng thời gian trước đây. Tuy nhiên ra mắt trong thời kỳ này có thực sự phù hợp để thu hút người chơi?

Khoái Đả Giang Hồ lấy bối cảnh cổ đại võ hiệp Trung Quốc xen lẫn một số yếu tố huyền huyễn cận đại cùng các chiêu thức võ học phong phú khiến cho người chơi hưởng thụ những màn PK quyết liệt, hiểu biết thêm về văn hoá cổ đại Trung Quốc.

2game_28_1_KDGH_1(1).jpg (1351×613)

Tuy sử dụng đồ hoạ 2D với màu sắc tươi mát nhưng lại không được hoành tráng, hoa lệ, chỉ tạo ra được ấn tượng tốt cho người chơi chứ không thực sự thích thú. Thêm vào đó với không gian hẹp, cảnh sắc, bản đồ, chiêu thức đều bị cố định trong một khoảng không gian, không thể nào thoát ra được tạo cảm giác gò bó, không có tính thách thức cao.

2game_28_1_KDGH_2(1).jpg (1434×647)

Với lối đánh sử dụng bàn phím, hạn chế tối đa việc sử dụng chuột là điểm đặc biệt trong thể loại game này. Tuy nhiên khi ở bên ngoài chế độ chiến đấu, các thao tác cơ bản như trò chuyện cùng NPC, di chuyển cũng không dùng đến chuột, điều này gây ra một số khó chịu nhất định trong việc thao tác của người chơi.

2game_28_1_KDGH_3(1).jpg (1438×647)

2game_28_1_KDGH_4(1).jpg (1200×542)

Về hệ thống nhân vật, Khoái Đả Giang Hồ chia thành 3 lớp nhân vật chính: Thương Nhẫn, Cuồng Đao và Việt Kích. Ba nhân vật này tuy là có những kĩ năng riêng biệt, độ nhanh nhạy và chiêu thức cũng không giống nhau và khác nhau cả trong vũ khí sử dụng nhưng lại đều có lối đánh cận chiến nên phần nào làm hạn chế sự trải nghiệm của người chơi.

2game_28_1_KDGH_5(1).jpg (1200×553)

Về hệ thống gameplay, Khoái Đả Giang Hồ cũng không tạo quá nhiều khác biệt với hệ thống trang bị, Rèn, Kinh mạch cùng một số hệ thống quen thuộc nhằm gia tăng sức chiến đấu của nhân vật. Ngoài ra còn có phó bản “Thí luyện” với nhiều vật phẩm cần thiết, đặc sắc chỉ có thể kể đến hệ thống Hiệp Khách.

2game_28_1_KDGH_6(1).jpg (1355×607)

Nói chung, với thể loại game chiến đấu màn hình ngang, nếu chưa thực sự tập trung đào sâu, đầu tư vào những điểm cần thiết để tạo ra nhiều đặc sắc hoặc khác biệt thực sự so với các thể loại khác thì có lẽ khó có chỗ đứng trên thị trường. Tuy nhiên, chưa thể nói trước được điều gì vì biết đâu game sẽ tiếp tục thay đổi và có những nét sáng tạo bất ngờ về sau.

Trang chủ: https://kd.ccjoy.com/

Bình luận

Đăng ký hoặc Đăng nhập để tham gia thảo luận chủ đề này.
No comments yet

Bài viết liên quan